Đội ‘thị vệ’ đặc biệt chuyên canh giữ Tử Cấm Thành

Có một sự thật bất ngờ là tại Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, một đội ‘thị vệ’ đặc biệt sẽ được giao nhiệm vụ quan trọng. Đó là những chú mèo.

Những chú mèo này được tuyển dụng để bảo vệ công trình lịch sử khỏi sự phá hoại của chuột và các loài gặm nhấm khác. Khi những ‘thị vệ’ này tiếp quản nhiệm vụ, thiệt hại do chuột được giảm đáng kể.

Có khoảng hơn 200 ‘thị vệ mèo’ làm việc tại Bảo tàng Cung điện. Chúng có nhiệm vụ là bảo vệ công trình Tử Cấm Thành. Những chú mèo này được gọi tên vô cùng quyền quý là ‘Ngự miêu’ (mèo Hoàng gia).

Chúng thường xuất hiện quanh Cố Cung sau giờ tham quan để săn chuột. Đội ‘thị vệ’ này thường sẽ là mèo hoang sống ngoài đường phố. Một trong số chúng thậm chí là hậu duệ thú cưng hoàng gia xưa.

Các ‘Ngự miêu’ sẽ có một đội nhân viên chăm sóc, tiêm phòng và bảo vệ sức khỏe riêng, biến chúng thành một phần quan trọng trong việc bảo tồn di tích.

@nhanlucnhantai Đội 'thị vệ' đặc biệt chuyên canh giữ Tử Cấm Thành #nlntv #tucamthanh #doithivedacbiet #thivemeo #canhgiutucamthanh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV