Đôi bạn cùng tiến: Bạn thủ khoa toàn quốc thì tớ 'xin nhẹ' vị trí thứ 2

Nguyễn Mạnh Hùng (lớp 12A3, Trường THPT Trưng Vương, tỉnh Hưng Yên) là một trong ba thủ khoa khối A00 toàn quốc với tổng điểm 29,35 (Toán 9,6; Hóa học 9,75; Vật lý 10 điểm).

Cùng lớp với Hùng, Đặng Tuấn Anh cũng trở thành Á khoa khối A00 toàn quốc với tổng điểm 29,3 (Toán 9,8; Vật lý 9,75; Hóa học 9,75).

Trước đó, Tuấn Anh cũng đứng thứ 6 toàn quốc ở kỳ thi Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội với số điểm 91,41/100 điểm, đồng thời là thủ khoa tỉnh Hưng Yên trong kỳ thi này.

Trong các kỳ thi thử, Mạnh Hùng và Tuấn Anh đều đạt mức điểm trên 29 và luôn luân phiên nhau giữ vị trí đứng đầu trường.

Tuấn Anh là học trò có hoàn cảnh khó khăn nhất lớp nhưng tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập rất cao. Bố mất em vì trọng bệnh, một mình mẹ Tuấn Anh làm lao động phổ thông ở khu công nghiệp nuôi 2 con ăn học. Anh trai của Tuấn Anh từng phải dừng học đại học 1 năm để hỗ trợ mẹ.

Không những thế, lớp học đặc biệt này còn có 1 nữ sinh khác đạt thủ khoa khối A1 tỉnh Hưng Yên với 28,4 điểm.

@nhanlucnhantai

Đôi bạn cùng tiến: Bạn thủ khoa toàn quốc thì tớ xin nhẹ vị trí thứ 2 #nlntv #doibancungtien #thukhoa #thukhoatoanquoc #nhantai #nhantaidatviet #hungyen

♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV