Bị chê 'ngớ ngẩn và liều lĩnh', 9X Bắc Giang đạt thủ khoa khi gần 30 tuổi

Đang học tại ĐH Bách khoa Hà Nội, Trịnh Hải Sơn (SN1996) quyết định rẽ hướng để theo đuổi đam mê. Nam sinh Bắc Giang sau đó trở thành thủ khoa đầu ra của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) khi gần 30 tuổi.

Anh là tân cử nhân ngành Vật lý của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) và là thủ khoa đầu ra toàn khóa với điểm GPA đạt 3.92/4.0.

Ngay sau khi kết thúc buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, anh nhận được lời đề nghị từ thầy cô ở lại làm trợ giảng, sau đó sẽ trở thành giảng viên cho nhà trường.

Hải Sơn vốn là cựu học sinh chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Dù vậy, anh lại có niềm đam mê đặc biệt với môn Vật lý.

Nhưng giai đoạn đứng trước ngưỡng cửa đại học, anh lại quyết định đăng ký vào ngành Công nghệ thông tin, ĐH Bách khoa Hà Nội vì đây là một ngành học hot, cơ hội việc làm sau khi ra trường cũng rất cao.

Tuy nhiên khi vào học, dù đạt GPA ở mức Giỏi, anh vẫn cảm thấy bản thân không mấy đam mê. Cho nên anh quyết định thay đổi con đường để theo đuổi đam mê với Vật lý.

Từ một ngành học hot để quay về với ngành Khoa học cơ bản, không ít người khuyên ngăn, cho rằng ý định này của anh quá ngớ ngẩn và liều lĩnh.

Năm 2019, anh thi lại vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và đỗ chương trình Vật lý quốc tế, học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Hiện 9X dự định sẽ tiếp tục học lên bậc cao hơn và vẫn đang trong quá trình tìm kiếm học bổng nước ngoài.

Anh từng giành học bổng Nguyễn Hoàng Phương – giải thưởng dành cho sinh viên xuất sắc nhất khoa.

@nhanlucnhantai Bị cho là ngớ ngẩn và liều lĩnh, 9x Bắc Giang đạt thủ khoa khi gần 30 tuổi #nlntv #9x #nhantai #nhantaidatviet #nhantaidaiviet #nhantaiviet #Bacgiang #bacgiang98 #bacgiang98🇻🇳 #thukhoa #vatly ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV