Doanh nhân Lê Thanh Minh: Muốn thành công phải khác biệt

Huyền Văn
Trong bối cảnh Quốc gia hội nhập mạnh mẽ với nền kinh tế thế giới, khởi nghiệp là chủ đề được quan tâm khá nhiều, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Lê Thanh Minh là cái tên được nhắc đến nhiều khi nói về khởi nghiệp thành công ở Phan Thiết – Bình Thuận.

Doanh nhân Tiến sĩ kinh tế Lê Thanh Minh hiện tại đang là Giám đốc Công ty TNHH ứng dụng Y học Liên Minh, để xây dựng được thương hiệu bản thân thành công đến ngày hôm nay, ít ai biết được con đường khởi nghiệp đầy gian nan, một hành trình gian truân, đầy thách thức mà anh phải trải qua.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, Ba Mẹ và các anh chị của anh đều là công chức nhà nước, nên ngay sau khi anh Minh tốt nghiệp Đại học với 02 tấm bằng cử nhân (1 bằng kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh (chính quy) và 1 bằng Cử nhân luật (hệ tại chức) thì bố mẹ anh đã bắt anh về quê Phan Thiết – Bình Thuận nộp hồ sơ xin làm việc tại văn phòng UBND phường. Anh Minh đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều vì vốn dĩ anh không thích theo nghề công chức nhà nước nhưng để yên lòng bố mẹ nên anh đã đồng ý về quê làm.

Sau 8 tháng làm việc trong môi trường này, anh Minh cảm thấy môi trường làm việc ngột ngạt gò bó, lúc này anh bắt đầu thăm dò xung quanh và biết thời điểm này địa phương đang phát triển du lịch loại hình khu nghỉ dưỡng (Resort) biển, nên anh đã âm thầm tìm hiểu các công việc tại các khu du lịch. Sau khi tìm hiểu rõ và thấy mình phù hợp nên anh quyết định nghỉ việc nhà nước rời vị trí cán bộ UBND phường, chính thức xin việc vào vị trí Quản lý hành chính, nhân sự cho một công ty du lịch 3 Sao. Lúc này anh như cá gặp nước, nên đã nỗ lực học hỏi làm việc, với kiến thức quản trị được học ở Đại học, cùng sự nhiệt huyết của anh, chỉ sau 3 năm vào nghề anh đã được giao vị trí Giám đốc điều hành ở một khu nghỉ dưỡng 03 Sao, anh cũng là người người Phan Thiết đầu tiên được chủ đầu tư bổ nhiệm giữ vị trí Giám đốc điều hành của khu du lịch cao cấp vào năm 2003, và cũng là Giám đốc điều hành trẻ nhất thời của thời điểm ấy.

nlntv-dn-le-thanh-minh1-1661828786.jpg
Doanh nhân Tiến sĩ Kinh tế Lê Thanh Minh - Muốn thành công phải khác biệt

Anh Minh chia sẻ: “Muốn thành công hãy chọn lối đi tạo ra giá trị khác biệt, biết mình biết ta trăm trận trăm thắng, cuộc đời sự nghiệp của mình chỉ có hai chữ “tiếp tục” chứ không phải “dừng lại”, bởi đối với mình, học hỏi là việc của cả đời, mình luôn đi tìm những cơ hội và thách thức để chinh phục chính bản thân”

Trải qua một hành trình khởi nghiệp nhiều gian nan và những thành quả anh đạt được, Doanh nhân Lê Thanh Minh không dừng lại ở đó mà tiếp tục tìm tòi những cơ hội khác để khẳng định giá trị của bản thân nhiều hơn. Năm 2008 anh vào Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục con đường học tập, anh bắt đầu làm Nghiên cứu sinh (học Tiến sĩ), cũng trong thời gian ấy anh thành lập Công ty TNHH MTV SFY và Công ty TNHH Truyền Thông VMC trong lĩnh vực truyền thông, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực, anh tham gia hợp tác giảng dạy kinh tế tại các Trường Đại học Sài Gòn, Đại học Trà Vinh, Đại học CNTT Gia Định…

nlntv-giangday-1661828847.jpg
Doanh nhân Tiến sĩ kinh tế Lê Thanh Minh đang lên lớp giảng dạy

Năm 2019 là một năm đầy bước ngoặt của anh Minh đó là việc anh thành lập Công ty TNHH ứng dụng Y học Liên Minh. Chỉ sau vài tháng hoạt động thì gặp đại dịch Covid - 19 hoành hành, trước biến cố chung của Quốc gia, với kiến thức kinh tế và Y Dược mà anh có, anh đã nhanh chóng tìm ra được hướng đi chung cùng dịch, và “biến Nguy thành Cơ”, anh mạnh dạn đầu tư sản xuất sản phẩm “Xuyên Tâm Liên” tham gia kịp thời vào việc hỗ trợ các bệnh nhân Covid - 19, trong thời gian đầu thiếu thuốc, chưa kịp tiêm vacine rộng rãi… Với những nỗ lực không ngừng của bản thân, cùng với sự đồng hành chia sẻ của bà xã anh trong suốt 1 chặng đường dài, anh đã được nhận giải giải thưởng Top 20 Doanh nhân Tiêu biểu Asia 2022 lần thức 5. Đây cũng được xem là cột mốc đánh dấu sự quay trở lại của anh sau 1 thời gian thầm lặng xây dựng Công ty TNHH ứng dụng Y học Liên Minh và và trao dồi thêm kiến thức Y Dược.

nlntv-hai-vo-chong-dn-1661826367.jpg
Sự thành công của Doanh nhân Lê Thanh Minh luôn có sự đồng hành của bà xã

Anh Minh quan điểm rằng: “Đầu tư vào kiến thức chỉ có tăng chứ không bao giờ giảm, và kiến thức càng giàu, thì tỷ lệ thuận cơ hội thành công cao” sau khi đã có kiến thức về sức khoẻ anh đã áp dụng vào cuộc sống để giúp mọi người có sức khoẻ. Anh luôn mong muốn mang những sản phẩm Thảo dược góp phần tăng cường sức khoẻ cộng đồng bằng chính “Nam dược trị nam nhân – Thuốc Việt dành cho người Việt”.

nlntv-ts-le-thanhminh-1661828645.jpg
Doanh nhân Lê Thanh Minh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH ứng dụng y học Liên Minh

Rất nhiều bạn bè hoặc những sinh viên ngành kinh tế khi biết anh hiện làm về Y học cổ truyền và Dược tây Y, không ai không ngạc nhiên và thắc mắc, vì họ thấy anh đang khá thành công trên công việc kinh doanh Thương mai dịch vụ, anh chỉ mỉm cười và xin giải thích đơn giản thế này: Trong Y có Kinh, Trong Dược có Tế, Y dược <=> Kinh tế, vậy dân Kinh tế Mà học Y dược, hội nhập 2 trong 1 đó là sự kết hợp hoàn hảo để tạo ra những sản phẩm có giá trị và đây cũng thể hiện đường
lối khác biệt của anh Minh để tạo nên sự thành công như ngày hôm nay.

Hy vọng rằng, sự trở lại lần này của Doanh nhân Lê Thanh Minh là sự khẳng định sự nghiệp của anh vì không còn ở cái tuổi để trải nghiệm “ Khởi nghiệp” thử thách bản thân nữa và cũng có thể nói “đủ thấm mùi đời” nên giờ là lúc ổn định để có bến đỗ bình an. Kế hoạch mục tiêu cho thời gian tới, anh Minh sẽ thành lập Trung tâm phục hồi về xương khớp và hỗ trợ bệnh nhân phục hồi sau tai biến.

PV