Đi giữa trời rực rỡ: Khán giả ‘quay lưng’ vì diễn viên hay kịch bản?

“Đi giữa trời rực rỡ” là bộ phim truyền hình hiện đang chiếu trên sóng giờ vàng của VTV. Nếu như ở những tập đầu, bộ phim gây “bão” toàn cõi mạng bởi sự đáng yêu của cặp đôi Pu - Chải, thì càng về sau, khán giả lại đồng loạt “quay lưng”, có phải vì bộ phim đã “mất chất”?

Gây chú ý khi khai thác cuộc sống của những con người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc Việt Nam, bộ phim “Đi giữa trời rực rỡ” ban đầu nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả, tuy nhiên càng về sau, khán giả lại càng ngao ngán bởi lý do bộ phim dần mất đi ý nghĩa ban đầu. 

Nhiều khán giả để lại bình luận: “Có lẽ biên kịch đạo diễn nên xem và sửa lại kịch bản chứ 100 bình luận thì 100 cái kêu chán và bỏ phim. Tự nhiên làm một bộ phim được yêu thích nhất thành bộ phim bị chửi nhiều nhất". Hay “Phim ba chấm thật, đang được sự yêu thích từ đông đảo khán giả thì không thừa thắng xông lên, tập trung vào nam nữ chính mà thay vào đó kéo dài lê thê nhân vật phụ không cần thiết”. 

di-giua-troi-ruc-ro-1-1726220398.jpg
Bộ phim đang bị nhận xét là đang quá tập trung vào tuyến nhân vật phụ

Nguyên nhân được cho là kể từ khi nữ chính Pu (do Thu Hà Ceri thủ vai) xuống thành phố học đại học và giao lưu, kết bạn với những người bạn mới, đặc biệt Thái - anh chàng hội tụ 4 chữ “tế”: kinh tế - thực tế - tinh tế - tử tế. Nhiều cư dân mạng cho rằng “Đi giữa trời rực rỡ” đang quá tập trung vào xây dựng nhân vật Thái, trong khi đó Chải là nam chính lại có ít đất diễn, mỗi lần xuất hiện thì toàn gặp khó khăn, trắc trở. 

Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về những tình tiết mới của bộ phim giờ vàng này? 

Hương Trà (TH)