Đêm Giao thừa: Bắc Bộ trời rét, Trung Bộ có mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ không mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm Giao thừa, Bắc Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Trung Bộ có mưa và dông, Tây Nguyên và Nam Bộ không mưa.
dem-giao-thua-bac-bo-troi-ret-trung-bo-co-mua-tay-nguyen-va-nam-bo-khong-mua-1707491854.jpg
Tổng duyệt màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2.024 thiết bị bay không người lái (drone), mang tên gọi “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long”, tối 7/2/2024 (28 Tết). Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo, trên đất liền, đêm 9/2, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở Nam Trung Bộ. Trong đất liền gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại.

Đêm 9, ngày 10/2, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trên biển, đêm 9, ngày 10/2, Nam vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2-3m, biển động. Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Đối với thời tiết dịp Tết Giáp Thìn 2024, ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết), Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại, trưa chiều hửng nắng.

Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vài nơi, trời rét. Khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Quảng Trị trời rét. Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng.

Từ ngày 11 - 19/2 (mùng 2 đến mùng 10 Tết), Bắc Bộ và từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, sáng và đêm trời rét, trưa và chiều trời nắng.

Khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định, đêm 11/2 có mưa, mưa rào rải rác, sau có mưa vài nơi. Phía Bắc sáng và đêm trời rét. Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Thời tiết các khu vực đêm 9, ngày 10/2:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ C, có nơi dưới 12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ C, có nơi trên 20 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại, trưa chiều hửng nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C, vùng núi 10-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất 16-19 độ C, có nơi trên 19 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, trời rét, trưa chiều hửng nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 16-19 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc đêm có mưa rải rác, ngày có mưa vài nơi. Phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, phía Nam có nơi trên 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận, phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Phía Nam đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 20-22 độ C, phía Nam 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 24-27 độ C, phía Nam 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.