Dấu ấn 5 năm khởi dựng thành công sự nghiệp “trồng người” của Trường Victoria Thăng Long

Trần Dũng
Ngày 24/5, Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long (Lô A2.4, TH01, Khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập, tự hào khởi dựng thành công với những thành tựu, dấu ấn rực rỡ trong sự nghiệp “trồng người”.

5 năm một chặng đường vinh quang

Được thành lập ngày 31/01/2019 tại Lô A2.4, TH01, Khu Đô thị Thanh Hà Cienco5, Thanh Oai, Hà Nội, Trường Tiểu học và THCS Victoria Thăng Long (Victoria Thăng Long-PV) quyết tâm xây dựng nền tảng vững chắc để học sinh phát triển toàn diện với các mục tiêu: “Tri thức-Tự chủ-Sáng tạo-Trung thực-Yêu thương-Thành công”. Đây cũng là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động và phương hướng giáo dục của Nhà trường.

5-nam-thanh-lap-truong-victoria-thang-long-1716555460.jpg
Lãnh đạo Nhà trường nhận hoa chúc mừng của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai 
pgsts-ngan-hoa-phat-bieu-1716554049.jpg
PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa, Phó Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng giáo dục, Giám đốc điều hành Trường Victoria Thăng Long phát biểu chia sẻ về hành trình 5 năm khởi dựng sự nghiệp "trồng người" của Nhà trường

Phát biểu về chặng đường 5 năm khởi dựng, chăm chút cho sự nghiệp “trồng người” tại Trường Victoria Thăng Long, PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa, Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường Victoria Thăng Long cho biết, suốt 05 năm qua, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc cha mẹ và mỗi em học sinh của ngôi trường Victoria Thăng Long đã đoàn kết, nỗ lực hết mình để cùng thực hiện sứ mệnh của những thành viên tích cực trong một cộng đồng học tập đầy sáng tạo và tâm huyết. “Có thể khẳng định rằng, mỗi thành viên trong cộng đồng học tập Victoria Thăng Long, từ đội ngũ các nhà sư phạm sáng lập nhà trường, Ban Giám hiệu, tất cả các giáo viên, nhân viên và các bậc cha mẹ, các em học sinh đều mang trong mình sứ mệnh của những người truyền lửa, những người gieo nắng, đóng góp những giá trị cá nhân không thể thay thế vào hệ giá trị giáo dục của Nhà trường. Ngay từ những năm học đầu tiên, Victoria Thăng Long luôn hướng tới những giá trị bền vững, chuẩn mực, gắn với truyền thống nhân văn, cống hiến không ngừng vì một cộng đồng học tập tiến bộ. Đồng thời, luôn tích cực sáng tạo, đổi mới để đáp ứng những yêu cầu của thời kỳ mới, hiện đại, hội nhập quốc tế.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập và đi vào hoạt động, Trường Tiểu học và Trung học Victoria Thăng Long đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ từ các cấp chính quyền là Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai. Nhà trường cũng được sự đầu tư, hậu thuẫn từ Tập đoàn Mường Thanh, Công ty cổ phần xây dựng Cienco5 để đảm bảo điều kiện vật chất, cơ sở hạ tầng trường học tại khu vực Thanh Hà. Đây là những cơ sở quan trọng để đảm bảo điều kiện hoạt động và phát triển của Nhà trường.

Nhìn vào thời gian thành lập và bắt đầu hoạt động, Trường Victoria Thăng Long là một ngôi trường mới, còn rất non trẻ. Tuy nhiên, ngôi trường của chúng ta đã được sáng lập nên bởi những nhà khoa học, nhà sư phạm tâm huyết và có rất nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực giáo dục. Đó chính là TS. Phan Thị Phương Dung – Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Nhà trường; Nhà giáo Nguyễn Thị Vĩnh Hà – Hiệu trưởng Nhà trường; đội ngũ cố vấn, chuyên gia giáo dục là các nhà khoa học đến từ các Trường Đại học, Viện Nghiên cứu khoa học, những người Thầy của nhiều thế hệ giáo viên trong cả nước đồng hành và hỗ trợ nhà trường từ những năm đầu tiên như: GS.TS Đinh Quang Báo- Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; PGS.TS Chu Cẩm Thơ – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Văn Biên – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, TS. Lưu Thị Kim Nhung – Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; TS. Thái Thị Cẩm Trang – Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; TS. Tưởng Duy Hải - Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội... cùng nhiều nhà sư phạm, nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục trong cả nước.

Với vai trò là người đồng sáng lập và điều hành nhà trường trong 5 năm qua, tôi thực sự biết ơn và tự hào vì được đồng hành với một đội ngũ các nhà khoa học, nhà sư phạm giàu kinh nghiệm, các thầy cô giáo trẻ trung, sáng tạo và nhiệt huyết trong quá trình xây dựng, phát triển Nhà trường”.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa khẳng định, niềm hạnh phúc và niềm tự hào lớn nhất của Victoria Thăng Long trong 5 năm qua chính là sự trưởng thành về tâm hồn và trí tuệ của mỗi học sinh dưới mái trường này. 5 năm mới chỉ là chặng khởi đầu của một cuộc đời con người trên hành trình học tập và trưởng thành, cũng mới chỉ là xuất phát điểm xét trong lịch sử của một nhà trường, một tổ chức giáo dục. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng trong mọi hoạt động giáo dục, thầy trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long đã đạt được những kết quả giáo dục rất đáng tự hào.

Năm học đầu tiên, năm học 2019 – 2020, nhà trường đi vào hoạt động với số lượng gần 400 học sinh và 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Bước sang năm học thứ 5 (năm học 2023 – 2024), Nhà trường đã phát triển bền vững cả về số lượng và chất lượng với hơn 1.000 học sinh và 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong 5 năm qua, các thế hệ học sinh Victoria Thăng Long đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu để đạt được kết quả tốt nhất trong mọi lĩnh vực học tập, đáp ứng yêu cầu cao theo chuẩn Chương trình giáo dục Quốc gia 2018, tiếp cận và bước đầu đạt các chuẩn quốc tế trong hệ thống môn học bằng Tiếng Anh (Language Art và ESL, Math, Science); tham gia các kì thi học sinh giỏi và kì thi đánh giá năng lực đầu ra theo các chuẩn quốc tế, học sinh Victoria Thăng Long luôn tự tin, tỏa sáng và giành được các giải thưởng cao, khẳng định được những nỗ lực, cố gắng không ngừng bằng các thành tích đáng tự hào. Kết quả bước đầu đạt được với 6.886 huy chương, giải thưởng trong các kì thi của học sinh, với 15 giáo viên giỏi cấp huyện và cấp thành phố, 5 chuyên đề cấp huyện và thành phố được thực hiện thành công trong 5 năm qua chính là những dấu ấn, những điểm sáng trên hành trình học tập suốt đời của cả thầy và trò Nhà trường.

vic12-1696813185-1716554178.jpg
vic14-1696813221-1716554194.jpg
5 năm qua, rất nhiều thầy cô và học sinh Trường Victoria Thăng Long đạt thành tích cao tại các cuộc thi lớn
vic1-1696812700-1716554383.jpg
vic8-1696813046-1716554408.jpg
Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục
img-4052-1536x1024-1716554503.jpg
Học sinh Victoria Thăng Long năng động trong cuộc thi tìm kiếm tài năng
niem-vui-hoc-sinh-dat-70-1716554547.jpg
Niềm vui các thầy cô bên học trò Vic lớp 9 hệ CCS đạt 7.0 IELTS lần thi đầu tiên
vic13-1696813203-1716554672.jpg
PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa chia sẻ, niềm hạnh phúc và niềm tự hào lớn nhất của Victoria Thăng Long trong 5 năm qua chính là sự trưởng thành về tâm hồn và trí tuệ của mỗi học sinh dưới mái trường Victoria Thăng Long thân yêu

Phấn đấu trở thành hệ thống giáo dục hiện đại, năng động, đạt chuẩn quốc gia, tiếp cận các chuẩn giáo dục quốc tế

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Lượng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) chia sẻ: “Chúng tôi nhìn thấy ở ngôi trường này những giáo viên tận tâm, nhiệt huyết, sáng tạo, luôn nỗ lực và luôn đổi mới để nâng cao chất lượng dạy học.

Chúng tôi cũng nhìn thấy ở ngôi trường này một cộng đồng phụ huynh đoàn kết, luôn ủng hộ nhà trường vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, tin tưởng và đồng hành cùng thầy cô trong suốt chặng đường 5 năm qua.

Ở ngôi trường này rất nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi, năng động, đạt được nhiều kết quả cao trong các cuộc thi từ cấp huyện đến cấp thành phố, cấp quốc gia. Đó là những thành tích nổi trội của Victoria Thăng Long trong các cuộc thi Tiếng Anh, Toán bằng tiếng Anh, Khoa học, Tin học và Công nghệở ngôi trường này rất nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi, năng động, đạt được nhiều kết quả cao trong các cuộc thi từ cấp huyện đến cấp thành phố, cấp quốc gia. Đó là những thành tích nổi trội của Victoria Thăng Long trong các cuộc thi Tiếng Anh, Toán bằng tiếng Anh, Khoa học, Tin học và Công nghệ. Bên cạnh đó, Victoria Thăng Long cũng hòa nhập nhanh chóng và tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và trở thành một cái tên được xướng danh rất nhiều ở các giải đấu cấp huyện, cấp thành phố”.

ong-luong-phat-bieu-1716554273.jpg
Ông Nguyễn Đức Lượng - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) phát biểu tại sự kiện 

Ông Nguyễn Đức Lượng biểu dương những nỗ lực và cố gắng, tâm huyết lãnh đạo của thầy và trò Trường Victoria Thăng Long, những đóng góp không nhỏ của tập thể Nhà trường đối với huyện Thanh Oai 5 năm qua. Đó cũng là nền móng vững chắc, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho hành trì tiếp theo của Nhà trường.

hoc-sinh-nhan-ky-niem-chuong-1716554760.jpg
Nhà trường trao kỷ niệm chương cho những học sinh xuất sắc
giao-vien-nhan-ky-niem-chuong-1716554779.jpg
Giáo viên Nhà trường nhận kỷ niệm chương, ghi dấu những đóng góp tích cực trên hành trình xây dựng, phát triển Trường Victoria Thăng Long
dai-bieu-chup-anh-luu-niem-1716555408.jpg
Lãnh đạo, giáo viên Nhà trường và các đại biểu, chuyên gia giáo dục chụp ảnh lưu niệm

PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa chia sẻ, 5 năm mới chỉ là bước khởi đầu của một ngôi trường. Nhưng với tiềm năng và sức mạnh của đội ngũ các nhà sáng lập, các nhà sư phạm, của thầy cô giáo và đặc biệt là sự ủng hộ của cộng đồng phụ huynh học sinh, chắc chắn Victoria Thăng Long sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành một hệ thống giáo dục hiện đại, năng động, đạt chuẩn quốc gia, tiếp cận các chuẩn giáo dục quốc tế. Trong quá trình phát triển đó, Nhà trường cam kết giữ vững những giá trị giáo dục tốt đẹp, truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa, giáo dục Việt Nam, thấm đượm tinh thần nhân văn, cống hiến vì cộng đồng. “Kỷ niệm 5 năm thành lập trường và Bế giảng năm học 2023 – 2024, hoàn thành mục tiêu giáo dục của Nhà trường trong một giai đoạn đầy thử thách, một chặng đường mới lại mở ra với tất cả chúng ta. Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ luôn cùng sát cánh bên nhau, đoàn kết, tin tưởng và yêu thương, trách nhiệm và cống hiến để đem lại những giá trị xứng đáng hơn nữa cho mỗi học trò, mỗi thành viên trong cộng đồng giáo dục Victoria Thăng Long”, PGS.TS Nguyễn Thị Ngân Hoa nói.

Bảo Hân