Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Võ Việt
Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên toàn địa bàn trong dịp lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022), lễ khai giảng năm học mới 2022-2023, Công an phường Liễu Giai (Hà Nội) đã tổ chức ra quân thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, điều khiển giao thông trên toàn địa bàn.

Từ ngày 30/8, Công an phường (CAP) Liễu Giai đã huy động 100% quân số thực hiện nghiêm túc công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, điều khiển giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), trật tự công cộng (TTCC) là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông, như vi phạm quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, chở nhiều người, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, chở hàng quá khổ, quá tải...

ca-lieu-giai-3-1662131938.jpg
CAP Liễu Giai ra quân thực hiện cao điểm đảm bảo ANTT, ATGT dịp lễ Quốc khánh và lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 ( Ảnh CAP cung cấp)

Bên cạnh đó, toàn lực lượng CAP Liễu Giai đã tổ chức tuyên truyền, vận động chủ các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán bar, vũ trường… nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; đặc biệt không điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô;…

Khi phát hiện các hành vi, vi phạm các quy định của Luật phòng, chống tác hại của rượu bia, Luật Giao thông đường bộ, lực lượng CAP Liễu Giai và các đơn vị chức năng đã phối hợp xử lý nghiêm theo đúng quy định, tạo sự răn đe đối với người tham gia giao thông và hạn chế tối đa các vụ tai nạn nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Trong đợt cao điểm này, toàn lực lượng cũng đã kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; tận dụng vỉa hè làm nơi để xe, hàng hóa, bảng hiệu; đỗ xe nhiều giờ trên một số tuyến đường, ngay cả những đường có biển báo cấm dừng, cấm đỗ; buôn bán hàng rong trên vỉa hè; đưa rác thải ra đường,… gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến sự an toàn giao thông tại nhiều tuyến đường trên địa bàn.

ca-lieu-giai-1-1662131938.jpg
Xử lý nghiêm vi phạm về dừng đỗ xe sai quy định (Ảnh CAP cung cấp)

Xác định vào thời điểm trước và sau kết thúc kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 lưu lượng phương tiện sẽ tăng cao trên các tuyến đường. Do đó, Công an phường Liễu Giai đã kết hợp với các lực lượng cảnh sát giao thông đảm trách địa bàn tăng cường bố trí lực lượng điều tiết giao thông, chủ động phân luồng tránh để phương tiện tập trung đông di chuyển theo một hướng, tránh ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối TTCC, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đổi tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Tập trung tuyên truyền người dân khi tham gia giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 cần phải nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT để bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình.

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, nên trong 02 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (1 - 2/9), tình hình an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm của phường Liễu Giai được bảo đảm ổn định, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp về an ninh trật tự. Tình hình trật tự an toàn xã hội, TTATGT, TTCC cơ bản được đảm bảo, người dân đã có những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh trong an toàn, lành mạnh.

ca-lieu-giai-2-1662131938.jpg
Tập trung xử lý các hành vi gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến sự an toàn giao thông tại nhiều tuyến đường trên địa bàn (Ảnh CAP cung cấp)

Trong thời gian tới, toàn lực lượng sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp, phối hợp với các ngành, đoàn thể chức năng của địa phương bảo đảm TTATGT để triển khai thực hiện “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - Tháng 9” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, tập trung thiết lập TTATGT, TTCC trước, trong và sau lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023, nhất là các trục đường thường xảy ra ùn tắc giao thông; tăng cường lực lượng tuần tra trên các tuyến đường gần các trường học; tuyên truyền nhắc nhở học sinh, phụ huynh học sinh chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông.

Nguyễn Liên