Đà Nẵng: Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm toàn thành phố

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại các cơ sở kinh doanh, đặc biệt trong dịp Lễ Quốc khánh (2/9/2023), Ban quản lý ATTP thành phố đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn thành phố.

Dự kiến kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng du khách đến thành phố Đà Nẵng tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng tăng mạnh, qua đó, nhu cầu mua bán, ăn uống tại các Trung tâm thương mại, chợ, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tăng cao hơn ngày thường. Gắn với việc kiểm tra định kỳ hàng năm theo kế hoạch, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã thành lập các đoàn tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn toàn thành phố.

anh-1-1693454918.jpg
Đoàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại công ty TNHH TMDV Tổng hợp Hải Vân (Đà Nẵng).

Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có 70 chợ truyền thống và hơn 10.000 cơ sở kinh doanh ăn uống. Theo kế hoạch về kiểm tra định kỳ đối với các cơ sở kinh doanh gắn với thời điểm phục vụ du lịch dịp lễ, lực lượng chức năng đã triển khai giám sát tất cả các điểm kinh doanh trên địa bàn, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các chủ cơ sở nghiêm túc thực hiện VSATTP.

Bà Phạm Duy Thùy Trâm - Chuyên viên đội Quản lý ATTP đội số 1, Phó trưởng đoàn cho biết: “Tất cả các cơ sở được chúng tôi tiến hành kiểm tra đều khách quan, chính xác, công khai, minh bạch, không phân biệt đối xử; Bảo vệ bí mật thông tin, tài liệu, kết quả kiểm tra liên quan đến cơ quan, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm được kiểm tra khi chưa có kết luận chính thức; không sách nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Nếu phát hiện có vi phạm sẽ xử lý nghiêm minh. Chúng tôi thực hiện rất nhiều biện pháp, trong đó vừa kiểm tra hồ sơ pháp lý vừa kiểm tra nguồn gốc xuất xứ và điều kiện bảo quản của hàng hoá để biết được thực phẩm đó tốt hay không”.

anh-2-1693454986.jpg
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng tăng cường kiểm tra về an toàn thực phẩm tại  quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Với kỳ vọng qua các đợt kiểm tra VSATTP của Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng sẽ góp phần tạo ra các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, đồng thời mang đến cho du khách sự an toàn, niềm tin và những trải nghiệm khó quên khi đến với Đà Nẵng.

Vũ Hà