Đà Nẵng: Khai mạc giải bóng đá thiện nguyện cúp "Thở League 2024" lần thứ 3

Giải bóng đá thiện nguyện cúp "THỞ LEAGUE 2024" do cộng đồng MMO Việt Nam đã bước vào năm thứ 3. Quy mô và ý nghĩa của sân chơi này đang thu hút đông đảo người yêu thích bóng đá quan tâm. Với 12 đội gần 200 vận động viên tham gia cùng công tác tổ chức chuyên nghiệp, đã mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ, những trận cầu chất lượng, đặc biệt truyền được giá trị nhân văn không chỉ trong cộng đồng.

Cúp "THỞ LEAGUE 2024" lần thứ 3, do FC MMO Sài Gòn đứng ra tổ chức cùng với các thành viên sáng lập duy trì giải gồm: GOMedia, Cyber Team, Trung Thực Group, Legacy, Green E, AnhStein MMO, Dcomcy, DQT team, ĐVĐ Media… và một số mạnh thường quân đồng hành, chia sẻ và ủng hộ suốt 3 năm qua.

1i2i79a9b-4scm09-1720754832.jpeg
Giải bóng đá thiện nguyện sân 7 - cúp “THỞ LEAGUE 2024” lần thứ 3 chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng

Theo đại diện Ban tổ chức, giải còn mang sứ mệnh là đem lại niềm vui và hy vọng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi bộ trang phục sặc sỡ và mỗi quả bóng lăn trên sân đều chứa đựng tình yêu thương và sự chia sẻ từ những người tham gia.

Mục đích chính của giải năm nay là gây quỹ thiện nguyện để xây dựng các điểm trường cho các em nhỏ vùng cao, và cũng là dịp để cộng đồng MMO cả nước ngồi lại sau 1 năm để giao lưu trao đổi thêm kinh nghiệm lẫn nhau. Ở mùa giải lần 2 tổ chức ở Sài Gòn, cộng đồng đã quyên góp và xây dựng được một ngôi trường khang trang, rộng rãi nơi biên giới hiểm trở hẻo lánh 99% dân tộc thiểu số. Ngôi trường trị giá 550 triệu đồng tại xã Đắc Pring, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Thành công này không chỉ nhờ vào sự cố gắng của những người tổ chức mà còn từ lòng hảo tâm và sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng.

1i2i79af0-4scm09-1720754832.jpeg
Ngôi trường tại xã Đắc Pring, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam do cộng đồng MMO thiện nguyện xây dựng ở mùa giải thứ 2

Trong lần thứ ba diễn ra tại TP. Đà Nẵng, Ban tổ chức mong muốn tiếp tục hành trình thiện nguyện, biến đam mê bóng đá thành động lực giúp đỡ cộng đồng; kêu gọi sự tài trợ và ủng hộ từ các đối tác để có thể tiếp tục xây dựng nhà cộng đồng và thắp sáng con đường đến trường cho các em nhỏ vùng biên giới. Cùng với sự chung tay của mọi người, giải đấu không chỉ mang lại những trận cầu hấp dẫn mà còn là niềm hy vọng cho nhiều trẻ em, mùa giải năm nay, BTC đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của các nhà tài trợ vàng: Cybersilk.io; Dcomcy; DQT; Quickmagic; Keyd Media; The Show Yến; và các nhà tài trợ bạc: Mia travel; DD Media; Bestsell.io; NVT Global; Pay Gate; Trendx Media; USA Drop Vietnam; TST Media; True Software; Hecatech; cùng với các mạnh thường quân trong cộng đồng MMO Việt Nam.

1i2i79amv-4scm09-1720754832.jpeg
Ban tổ chức giải trao cờ lưu niệm cho các đội về tham dự giải

Giải bóng đá 7 người được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn theo luật thi đấu do liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành, 12 đội thi đấu chia thành 03 bảng (mỗi bảng gồm 04 đội) thi đấu vòng tròn 1lượt tính điểm xếp hạng ở bảng, phương thức tính điểm đội thắng giành 03 điểm, đội hoà giành 01 điểm, đội thua tính 0 điểm. Về cơ cấu giải thưởng gồm có cúp, huy chương và bảng danh vị cho các đội chiến thắng, cộng thêm tiền mặt cho đội vô địch: 50 triệu đồng; đội hạng nhì: 35 triệu đồng; đội hạng ba: 25 triệu đồng; đội hạng tư: 20 triệu đồng; đội khuyến khích: 15 triệu đồng; ngoài ra còn có các giải như hạng Fairplay: 15 triệu đồng; vua phá lưới: 10 triệu đồng; bàn tay vàng: 10 triệu đồng; cầu thủ xuất sắc: 10 triệu đồng.

1i2i79aqq-4scm09-1720754832.jpeg
Những pha bóng hay trong mùa giải tại sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Các trận đấu diễn ra tại sân bóng đá Làng thể thao Tuyên Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng và được livestream trực tiếp trong cộng đồng MMO Việt Nam từ ngày 11 – 14/ 07/ 2024. Ban tổ chức cam kết, giải đấu năm nay sẽ hướng tới mục tiêu thiện nguyện 100%. Toàn bộ giá trị giải thưởng sẽ được sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện.

Vũ Hà – Gia Minh