Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân thăm, chúc Tết quân dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 24/1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ chiến sĩ, nhân dân đang sinh sống, công tác và làm việc trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và Đoàn công tác, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến đã gửi lời thăm hỏi, động viên và chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Lý Sơn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp tới.

hinh1-qualison-1706144482.jpeg
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến tặng quà cho đại diện cán bộ, nhân dân huyện đảo Lý Sơn

Chính uỷ ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Trạm Radar 550 thuộc Trung đoàn 351, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đóng trên đảo trong năm qua, giữ gìn vùng trời, vùng biển chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Đồng thời ông cũng đánh giá cao công tác dân vận, ghi nhận sự ủng hộ, tin yêu và tạo điều kiện của nhân dân, chính quyền huyện đảo Lý Sơn dành cho Trạm Radar 550 nói riêng và lực lượng vũ trang nói chung.

hinh2-qualison-1706144482.jpeg
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến cùng các thành viên Đoàn công tác gói bánh chưng gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Trạm Radar 550

Ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên BCHTW Đảng, Phó Chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu cho biết: “Đây là lần đầu tiên mà những món quà các thành viên Câu lạc bộ vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu gửi đến bà con ngư dân của chúng ta và các chiến sĩ của chúng ta đang làm nhiệm vụ ở hai đảo, là đảo Cồn Cỏ ở tỉnh Quảng Trị, đây là đảo Cồn Cỏ anh hùng và đảo Lý Sơn. Lần này, trao 200 triệu đồng và rất nhiều phần quà cho học sinh của hai huyện đảo này”.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã chuyển hơn 250 suất quà, tổng trị giá hơn 750 triệu đồng từ Bộ Quốc phòng cho quân và dân trên hai huyện đảo Cồn Cỏ và Lý Sơn. Đồng thời phối hợp và trao quà của các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân với tổng giá trị gần 1 tỷ 9 trăm triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên hai đảo.

Vào ngày 25/1, Đoàn công tác sẽ rời đảo và kết thúc lịch trình, trở về quân cảng Vùng 3 Hải quân đóng tại TP. Đà Nẵng.

Quang Vũ - Nhật Minh