Vùng 3 Hải quân tổ chức thăm, chúc Tết cán bộ chiến sĩ đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn

Sáng ngày 22/1, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân (TP. Đà Nẵng) tổ chức buổi gặp mặt Đoàn công tác gồm các cán bộ, địa phương, cơ quan báo chí đi thăm và chúc Tết quân và dân tại hai huyện đảo đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) và Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; đại diện lãnh đạo các địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương trên cả nước.

anh1-1705915985.jpg
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cho biết trong thời gian vừa qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Vùng 3 Hải quân nói chung và các lực lượng quân dân các biển đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn nói riêng luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, nhân dân các địa phương trên cả nước. Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, với phương châm “vì biển đảo quê hương”, chuyến thăm của Đoàn công tác chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang sinh sống và làm việc trên các đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn sẽ góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo yên tâm sinh sống và thực hiện nhiệm vụ, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền quốc gia.

anh2-1705915927.jpg
Các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tiếp nhận phần quà từ Đoàn công tác

Chuyến đi cũng là dịp thể hiện một phần tình cảm hết sức quý báu với quân và dân trên đảo để từ nơi phương xa cảm nhận sự tình cảm ấm áp của đất liền, tình cảm của hậu phương đối với tiền tuyến.

anh3-1705915948.jpg
Những món quà mang không khí ngày tết được cán bộ chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đem đến nơi đảo xa

Theo lịch trình, trong buổi chiều cùng ngày Đoàn công tác sẽ xuất phát từ quân cảng Vùng 3 Hải quân (Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) để đi đến Trạm 540 - đảo Cồn Cỏ và Trạm 550 - đảo Lý Sơn thăm, chúc Tết và tặng quà cho các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang sinh sống, làm việc và công tác tại đây. Đồng thời trong quá trình di chuyển, tàu của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân sẽ kết hợp nhiệm vụ tuần tra trên biển.

anh4-1705915948.jpg
Những món quà mang không khí ngày tết được cán bộ chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đem đến nơi đảo xa

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân dịp này sẽ trao hàng trăm suất quà với tổng trị giá hơn 750 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên đảo. Ngoài những nhu yếu phẩm, những phần quà như những chiếc bánh chưng, những cành mai, cành đào là hương vị của đất liền được các cán bộ, chiến sĩ đất liền gửi đến nơi phương xa, giúp các đồng chí, đồng đội của mình cảm nhận được trọn vẹn hương vị ngày tết.

Quang Vũ – Nhật Minh