CSGT ra quân đảm bảo đi lại thông suốt, an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Cục CSGT (Bộ Công an) ra quân cao điểm kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trên đường bộ, đường thuỷ cũng như đường sắt.
thieu-tuong-nguyen-van-trung-cuc-truong-cuc-csgt-1649993242.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung (Cục trưởng cục CSGT).

Sáng nay ngày 15/4, tại Km10+600 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh qua địa bàn huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, Cục CSGT (Bộ Công an) tổ chức ra quân cao điểm kiểm tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trên mọi cung đường.

cuc-csgt-csgt-dam-bao-trat-tu-atgt-tren-duong-bo-duong-thuy-va-duong-sat-1649987023.jpg
Lực lượng CSGT ra quân đảm bảo trật tự ATGT trên đường bộ, đường thuỷ và đường sắt.

Tại lễ ra quân, Trung tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) phát động xuất quân, đồng thời giao nhiệm vụ, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới yêu cầu toàn bộ cán bộ chiến sĩ trong toàn bộ lực lượng CSGT tập trung phương tiện kỹ thuật nghiệm vụ để thực hiện mục tiêu yêu cầu đặt ra đảm bảo trật tự ATGT.

Trung tướng Nguyễn Văn Trung giao nhiệm vụ cụ thể: TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí, số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kì, phấn đấu không để TNGT đặc biệt nghiêm trọng; hạn chế thấp nhất các vụ ùn tắc giao thông, nhất là ùn tắc giao thông kéo dài, ảnh hưởng đi lại của nhân dân, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép; tập trung xử lý các hành vi phi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT… yêu cầu các đồng chí Thuỷ đoàn phải bám sát vào nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả trong năm 2022.

cuc-csgt-csgt-dam-bao-trat-tu-atgt-tren-duong-bo-duong-thuy-va-duong-sat2-1649987116.jpg
Lễ ra quân thực hiện cao điểm dịp 30/4 và 1/5.

Trung tá Nguyễn Du Phùng, Phó trưởng Phòng hướng dẫn tuần tra đường bộ cao tốc, Cục CSGT thông tin, trong đợt cao điểm này, các đơn vị nắm tình hình, rà soát lại toàn bộ các phương án phân luồng, chỉ huy điều khiển giao thông để sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới cho phù hợp, kịp thời huy động lực lượng, phối hợp và bố trí lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP.HCM, các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, như: quốc lộ 1, 2, 3, 5, 6, 14, 18, 19, 20, 22, 51..., đường Hồ Chí Minh; các địa điểm tổ chức các lễ hội, các bến xe, bến tàu, nhà ga có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, các điểm đang thi công thường xảy ra ùn tắc.

Về địa bàn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội tuần tra đường bộ cao tốc số 1, Cục CSGT đơn vị phụ trách tuần tra kiểm soát tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho hay, tuyến cao tốc này dài gần 300km, chạy qua 5 tỉnh như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai. Đặc biệt, đây là tuyến cao tốc mà mặt đường đã bị xuống cấp. Vì vậy, khuyến cáo đến người điều khiển phương tiện không được dừng đỗ trên cao tốc để sinh hoạt.

cuc-csgt-csgt-dam-bao-trat-tu-atgt-tren-duong-bo-duong-thuy-va-duong-sat3-1649987160.jpg
CSGT triển khai cao điểm đảm bảo trật tự ATGT trên mọi cung đường

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng thông tin thêm: Đối với các các phương tiện vận tải khi lưu thông trên tuyến này không được đỗ, dừng, đón trả khách, chạy đúng phần đường làn đường, tuân thủ quy định hệ thống biển báo hiệu đường bộ đảm bảo trật tự ATGT cho chính mình và người tham gia giao thông.

Trao đổi nhanh với PV, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT nói: Thực tế các kì nghỉ lễ vừa qua, lưu lượng phương tiện người tham gia giao thông đông, Bộ Công an đã chỉ đạo cao điểm lần này.

Đại tá Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh: Mục tiêu cao điểm này là phải kiềm chế được TNGT, nhất là TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Đảm bảo chống ùn tắc để phục vụ nhân dân đi lại được thông suốt an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới. Giải quyết những vấn đề bức xúc mà nhân dân bức xúc hiện này là vấn đề thanh thiếu niên đi xe máy lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép. Nhưng méo mó của hoạt động vận tải hiện nay, chở quá số người, vi phạm thể lệ vận tải, vi phạm chở quá tải. Theo đó, cao điểm này, lực lượng CSGT sẽ tiến hành đồng bộ kiểm tra, xử lý vi phạm trên 3 lĩnh vực như: Đường bộ, đường thuỷ và đường sắt để đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông.

Minh Trần