Công an TP. Hà Nội nâng cao chất lượng bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ chiến sỹ nghĩa vụ

KTDN
Năm 2024, công tác đào tào, bồi dưỡng, huấn luyện đối với chiến sỹ nghĩa vụ trong Công an TP. Hà Nội có nhiều đổi mới. Điều này đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo chiến sỹ nghĩa vụ.

Huấn luyện chiến sỹ mới là bước khởi đầu, là nền tảng hình thành phẩm chất, bản lĩnh quân nhân cách mạng. Chính vì thế, Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo chặt chẽ với nhiều chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện. Trong đó, Công an TP. Hà Nội đã quyết định phân công cán bộ giảng dạy và báo cáo viên thực tế trong công tác huấn luyện công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND) của Công an TP. Hà Nội năm 2024. Cụ thể, phân công 29 đồng chí thuộc Phòng Tổ chức cán bộ và 53 đồng chí thuộc đơn vị trong Công an TP tham gia giảng dạy và báo báo thực tế trong công tác huấn luyện.

Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP. Hà Nội cũng đã tích cực triển khai kế hoạch theo chỉ đạo của cấp trên. Trung tá Đào Thị Hạnh Ngàn – Giám đốc Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP. Hà Nội cho biết, sự đổi mới này đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ cho chiến sỹ mới.

anh-huan-luyen-vo-thuat-tai-trung-tam-huan-luyen-va-boi-duong-nghiep-vu-phong-to-chuc-can-bo-cong-an-tp-ha-noi-1715680655.jpeg
Huấn luyện võ thuật tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP. Hà Nội

Trung tá Đào Thị Hạnh Ngàn nhấn mạnh: “Nhờ có sự chỉ đạo rất quyết liệt của lãnh đạo Công an TP. Hà Nội nên Trung tâm huấn huyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP. Hà Nội đã gặp rất nhiều thuận lợi. Khi có danh sách báo cáo viên của Công an TP. Hà Nội do đồng chí Giám đốc duyệt, ký thì chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo Phòng tổ chức cán bộ ký công văn gửi đến các đơn vị về các nội dung và yêu cầu để báo cáo viên đến Trung tâm thực hiện nhiệm vụ công tác - làm báo cáo thực tế”.

anh-trung-ta-dao-thi-hanh-ngan-huong-dan-chien-sy-tap-luyen-vo-thuat-1715680900.jpeg
Trung tá Đào Thị Hạnh Ngàn hướng dẫn chiến sỹ tập luyện võ thuật

Việc triển khai công tác cáo cáo thực tế từ các báo cáo viên đã góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo tại Trung tâm. Bản thân các chiến sỹ sẽ bám sát hơn những nội dung, nhiệm vụ thực tế tại các đơn vị. Những chia sẻ của báo cáo viên mang tính thực tế cao, có ví dụ cụ thể nên các chiến sỹ dễ nắm bắt và tiếp thu một cách hứng thú. Những điều báo cáo viên chia sẻ với các học viên, chiến sỹ về công tác rất hữu ích, xuất phát từ trải nghiệm thực tế.

Thượng tá Nguyễn Xuân Nam, Phó Giám thị Trại tạm giam số 2, Công an TP. Hà Nội là một trong những người được phân công làm báo cáo viên thực tế tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP. Hà Nội. Thượng tá Nam nhấn mạnh: “Được nghe báo cáo thực tế của các đơn vị nghiệp vụ, các chiến sỹ sẽ hình dung được công việc để gắn kết giữa học tập và tới đây phục vụ công tác. Tôi cho rằng cách làm như thế sẽ tạo nên động lực, hứng thú cho chiến sỹ. Đó cũng là biện pháp truyền cảm hứng. Sau những báo cáo về các chuyên đề của Công an TP. Hà Nội thì các chiến sỹ mới sẽ tiếp cận được dễ dàng hơn. Khi được phân công về đơn vị thì các chiến sỹ sẽ áp dụng được những kiến thức đã học để hòa nhập được ngay vào công việc”.

anh-thuong-ta-nguyen-xuan-nam-chia-se-kinh-nghiem-thuc-te-cho-chien-sy-moi-1715680993.jpeg
Thượng tá Nguyễn Xuân Nam chia sể kinh nghiệm thực tế cho chiến sỹ mới

Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, chiến sỹ nghĩa vụ sẽ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có kiến thức cần thiết về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ và quân sự, võ thuật CAND… Các chiến sỹ cũng sẽ nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật chặt chẽ, duy trì nếp sinh hoạt, học tập lễ tiết tác phong chính quy theo Điều lệnh CAND; đảm bảo sức khỏe hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sau hơn 2 tháng được huấn luyện, học tập tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP. Hà Nội, Binh nhì Nguyễn Quang Linh cảm thấy bản thân trưởng thành hơn.

“Trung tâm đã quan tâm mời lãnh đạo các đơn vị đến báo cáo thực tế, có những phần hỏi đáp với các chiến sỹ. Từ đó, giúp cho chúng em hiểu sâu hơn công tác nghiệp vụ của công an nhân dân. Ngoài ra, các thầy cô cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa như là cuộc thi “Rung chuông vàng” giúp cho chúng em tiếp nhận bài tốt hơn” – Binh nhì Nguyễn Quang Linh chia sẻ.

Trung tâm huấn huyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP. Hà Nội xác định trong thời gian tới cần có sự đổi mới hơn nữa, đặc biệt là về cơ sở vật chất, phương tiện để phục vụ cho công tác giảng dạy, huấn luyện. Trong đó, sự tham gia tích cực, nhiệt tình của báo cáo viên – lãnh đạo, cán bộ đang công tác tại các đơn vị thuộc Công an TP. Hà Nội là một trong những đổi mới quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo tại Trung tâm./.

Mạnh Sáu