Ngày chạy Olympic 2024 thu hút gần 2.500 cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân tham gia

KTDN
Sáng 27/03, tại khu vực tượng đài "Công an nhân dân vì dân phục vụ" (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Bộ Công an tổ chức Lễ khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an Thành phố Hà Nội năm 2024.

Căn cứ Chương trình số 01/CTr - BCA - X03 ngày 12/01/2024 của Bộ Công an về công tác chính trị, công tác quần chúng trong Công an nhân dân năm 2024; Công văn số 414/BCA -X03 ngày 12/02/2020 của Bộ Công an về việc tổ chức, tham gia tháng hoạt động thể dục, thể thảo cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân giai đoạn 2020 – 2030, Bộ Công an ban hành kế hạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân khối đơn vị trực thuộc Bộ Công an và Công an TP. Hà Nội năm 2024.

anh-cac-dai-bieu-tai-su-kien-ngay-chay-olympic-2024-1711526508.jpeg

Các đại biểu tại sự kiện Ngày chạy Olympic 2024

Ngày chạy Olympic 2024 là sự kiện thiết thực, chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/03/1948 - 11/03/2024) và 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/03/1946 - 27/03/ 2024). Sự kiện nhằm đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giai đoạn 2021 – 2030 trong lực lượng Công an nhân dân, qua đó nâng cao thể chất, thể lực của cán bộ chiến sỹ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Phát biểu tại Ngày chạy Olympic 2024, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác thể dục, thể thao trong lực lượng Công an Nhân dân.

anh-thuong-tuong-tran-quoc-to-phat-bieu-tai-su-kien-1711527375.jpeg

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại sự kiện

"Đây là hoạt động thiết thực, hưởng ứng Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và phong trào "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", là dịp để đánh giá một cách thực chất phong trào thể dục, thể thao trong Công an nhân dân thời gian qua. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo, định hướng và tổ chức phong trào trong thời gian tới" - Thượng tướng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần sức khỏe mới thành công”. Ngay cả trong thời kỳ Cách mạng cam go, Bác cũng là tấm gương trong việc rèn luyện sức khỏe như tập Thái Cực quyền, đánh bóng chuyền, chạy bộ… Cho đến nay, tư tưởng đó của Bác vẫn luôn được người dân hưởng ứng, noi theo. Từ phong trào thể dục, thể thao trong toàn lực lượng đã phát hiện và bồi dưỡng nhiều huấn luyện viên, vận động viên đóng góp cho các đội tuyển thể thao quốc gia tham gia thi đấu ở các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới, đạt nhiều thành tích cao.

Sau buổi lễ khai mạc Ngày chạy Olympic2024, gần 2.500 cán bộ, chiến sĩ công an chạy đồng hành hưởng ứng Ngày chạy Olympic với cự ly 1,2 km, quanh hồ Thiền Quang, trên các phố Quang Trung - Nguyễn Du - Trần Bình Trọng - Trần Nhân Tông.

Năm nào Thiếu tá Trần Văn Sỹ, Viện Khoa học và công nghệ, Bộ Công an cũng tham gia Ngày chạy Olympic do Bộ Công an tổ chức. Trước khi chạy Thiếu tá Trần Văn Sỹ đã khởi động kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe.

anh-thieu-ta-tran-van-sy-chuan-bi-chay-cu-ly-12-km-1711527090.jpeg

 Thiếu tá Trần Văn Sỹ chuẩn bị chạy cự ly 1,2 km

Thiếu tá Trần Văn Sỹ chia sẻ: “Đây là sự kiện rất ý nghĩa, lan tỏa thông điệp rèn luyện sức khỏe. Khi chạy cùng cán bộ, chiến sỹ trong ngành công an sẽ tăng sự phấn khích, hào hứng. Những năm tiếp theo, tôi sẽ tiếp tục tham gia Ngày chạy Olympic”.

Thời gian qua, các hoạt động thể dục, thể thao trong lực lượng Công an nhân dân luôn được tổ chức đa dạng, phong phú, thiết thực nhằm thu hút sự tham gia tập luyện, thi đấu của cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời góp phần lan tỏa phong trào tập luyện thể dục, thể thao đến với đông đảo quần chúng nhân dân. Ngày chạy Olympic 2024 nói riêng và phong trào luyện tập thể dục, thể thao nói chung đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

Thiếu tá Hoàng Hải Hà, Viện Khoa học và công nghệ, Bộ Công an chia sẻ: “Hôm nay thời tiết cũng rất ủng hộ, mát mẻ, không mưa nên quá trình chạy của tôi và các cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân rất thuận lợi. Chúng tôi chạy hơn 1 km nhưng không cảm thấy mệt đâu, vẫn có thể chạy tiếp. Tôi nghĩ rằng không chỉ ngày hôm nay mà ngày nào chúng ta cũng nên dành thời gian để rèn luyện sức khỏe”.

anh-sau-khi-hoan-thanh-chay-cu-ly-12-km-thieu-ta-hoang-hai-ha-van-tran-day-nang-luong-1711527589.jpeg

Sau khi hoàn thành chạy cự ly 1,2 km, Thiếu tá Hoàng Hải Hà vẫn tràn đầy năng lượng

Ngày chạy Olympic 2024 chỉ là một trong số rất nhiều sự kiện thể thao do Bộ Công an tổ chức, thể hiện không khí rèn luyện thể dục, thể thao sôi nổi theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong lời kết thúc bài kêu gọi toàn dân tập thể dục, Bác nêu: “Tự tôi, ngày nào tôi cũng tập” là minh chứng về một tấm gương luôn xem việc rèn luyện là lẽ sống, là điều hiển nhiên./.

Nguyễn Hà