Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An không có phiếu tín nhiệm thấp

Chiều 27/10, kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Nghệ An, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2025 đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm và biểu quyết thông qua Nghị Quyết xác nhận kết quả đối với 30 người đảm nhận các chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Theo Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Nghệ An bầu hoặc phê chuẩn vừa được kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Nghệ An, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2025, thông qua thì ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh là người có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất với 79 phiếu, chiếm chiếm 97,53% tổng số phiếu thu về và không có phiếu tín nhiệm thấp.

hop-1698410335.jpg
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Nghệ An. ảnh ĐBND Nghệ An

Tiếp theo là ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch HĐND tỉnh có 78 phiếu phiếu tín nhiệm cao chiếm 96,3% tổng số phiếu thu về và có 01 phiếu tín nhiệm thấp.
Người có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất là các ông Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Hoàng Quốc Việt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường với 9 phiếu chiếm chiếm 11,11% tổng số phiếu thu về tổng số phiếu thu về.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp thứ 3 là ông Nguyễn Trường Giang, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng nay là Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên với 8 phiếu chiếm 9,88% tổng số phiếu thu về.

Đặc biệt, tại lần lấy phiếu tín nhiệm lần này của HĐND tỉnh Nghệ An, ngoài 2 ông Nguyễn Đức Trung và Nguyễn Nam Đình còn có ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng không có phiếu tín nhiệm thấp.

Nghị quyết khẳng định, việc lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh, khóa XVIII đối với 30 người giữ chức vụ do HĐND bầu hoặc phê chuẩn bảo đảm nghiêm túc, đúng nội dung, quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Vũ Thắng