Nghệ An lập đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động khoáng sản

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khoáng sản của 23 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Theo đó, đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường, chấp hành thiết kế mỏ, an toàn lao động, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, thực hiện nghĩa vụ tài chính, thuế và pháp luật khác có liên quan của các doanh nghiệp thuộc đối tượng kiểm tra. Niên độ kiểm tra từ ngày 1/1/2018 đến thời điểm kiểm tra.

Đoàn gồm các thành viên thuộc các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương, Tư pháp, Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Cục Thuế và UBND huyện Quỳ Hợp. Ông Võ Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được giao nhiệm vụ Trưởng đoàn; ông Nguyễn Công Lực, Phó Trưởng phòng Khoáng sản, Sở Tài nguyên và Môi trường làm Phó Trưởng đoàn.

da-trang-4208-1626318382-1698292306.jpg
Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ vụ khai thác đá trắng trái phép ở núi Phá Chủng xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp năm 2021.

Đoàn liên ngành có trách nhiệm xây dựng kế hoạch kiểm tra, báo cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt; thực hiện quyền hạn và trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, yêu cầu các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân liên quan làm việc và cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh và các cơ quan chức năng có liên quan xử lý các vi phạm của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật.

Được biết, 23 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp được kiểm tra lần này là những doanh nghiệp chưa được các Đoàn liên ngành được UBND tỉnh thành lập trong năm 2021 và năm 2022 thực hiện kiểm tra.

Vũ Thắng