Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Úc, giành học bổng Tiến sĩ 4 tỷ tuổi 22

Sau 4 năm theo học chương trình kép cử nhân - thạc sĩ Lê Nguyễn Trà My tại Đại học Monash (top 8 đại học hàng đầu ở Úc) tốt nghiệp xuất sắc vào tháng 9/2023.

Năm 2024, cô gái 22 tuổi này sẽ bắt đầu chương trình tiến sĩ tại Đại học Deakin (Úc) trong 4 năm với học bổng trị giá gần 4 tỉ đồng.

Khi mới sang Úc, cô phải mất sáu tháng đầu để làm quen với môi trường tiếng Anh cũng như cách học mới. Mọi thứ vào guồng thì cô lại phải về nước học online. Thời gian đầu khi dịch bệnh ở Việt Nam chưa căng thẳng, cô thực tập tại một công ty truyền thông, sau đó làm cộng tác viên cho chương trình IELTS Face-off trên kênh VTV7.

Năm 2 đại học, cô làm hồ sơ để được học chương trình kép cử nhân - thạc sĩ tại ĐH Monash. My tích lũy các tín chỉ cho cả chương trình cử nhân và thạc sĩ để sau bốn năm học là có cả hai bằng cử nhân và thạc sĩ. Ngay sau đó, cô nộp hồ sơ học bổng tiến sĩ liền mạch.

Được biết, khi đang ở Việt Nam ‘du học online’ và muốn thử một trải nghiệm mới, My đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. Nhưng đến khi lọt vào vòng chung khảo, được phổ biến lịch tập luyện và tham gia các sự kiện quá dày thì My lại xin rú.

@nhanlucnhantai Chủ tịch Hội SVVN tại Úc, giành học bổng Tiến sĩ 4 tỷ ở tuổi 22 #nlntv #hocbong #hocbongduhoc #duhocUc #hocbongduhocUc #lenguyentramy ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media