Chính quyền thành phố Đà Lạt và thân nhân thăm chiến sĩ mới tại Đồng Nai

Võ Việt
Rạng sáng 25/3, đại diện cấp Ủy, Chính quyền thành phố Đà Lạt và thân nhân của các chiến sĩ mới nhập ngũ của thành phố đến thăm chiến sĩ mới tại Trung đoàn bộ binh 88, thuộc Sư đoàn bộ binh 302, Quân khu 7, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Sau khi vượt qua quãng đường bộ khoảng 300 km từ thành phố Đà Lạt, đoàn đi thăm chiến sĩ mới đã đến Trung đoàn bộ binh 88. Trong đợt tuyển chiến sỹ mới năm 2023 có 95 chiến sĩ mới là những người con ưu tú của thành phố Đà Lạt đang thực hiện đóng quân từ đầu tháng 2/2023 vừa qua.

hinh-2-1679993569.jpg
Chiến sĩ mới và người thân gia đình phấn khổi gặp gỡ sau gần 2 tháng xa cách

Như quên đi sự mệt mỏi phải di chuyển trong thời gian dài, các thân nhân của chiến sĩ mới, ai nấy đều phấn khởi đem theo những phần quà tặng dù nhỏ nhưng đầy ý nghĩa từ quê nhà và hào hứng chờ đón được gặp những đứa con, đứa cháu, người anh, người em, người yêu hay người chồng, người cha của mình sau gần 2 tháng xa cách.

Cảm xúc vui sướng thực sự vỡ òa khi thân nhân đã gặp được các chiến sĩ mới tại nơi đóng quân. Họ đã có nhiều cái ôm thật chặt cùng những lời động viên, hỏi thăm về gia đình và ngược lại là thông tin tình hình sức khỏe, sự phấn đấu rèn luyện của các chiến sĩ sau gần 2 tháng tại nơi đóng quân. Và có lẽ, sau gần 2 tháng thực hiện nghĩa vụ Quân sự đã giúp cho các chiến sĩ mới như quên đi nỗi nhớ nhà, có được nhiều niềm vui, tự hào và trưởng thành hơn khi viết tiếp truyền thống cách mạng của quê hương Đà Lạt anh hùng, góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Chiến sĩ Nguyễn Trường Thiên Ân - Đại đội 8, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn bộ binh 88 là chiến sĩ của thành phố Đà Lạt, bày tỏ: “Em là một chiến sĩ đến từ TP ngàn hoa Đà Lạt với khí hậu mát mẻ quanh năm. Khi xuống đây cái điều khác biệt nhất đối với em đó là khí hậu rất là nóng, khắc nghiệt. Thời gian đầu em thấy mệt mỏi và bị đau bệnh. Nhưng nhờ được sự quan tâm động viên của lãnh đạo đơn vị và đồng đội nên em đã cố gắng vượt qua để phấn đấu rèn luyện thực hiện tốt nhiệm vụ tại đây. Trong thời gian tới em sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện tốt hơn để trưởng thành hơn và phục vụ tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

hinh-4-1679993569.jpg
Lãnh đạo các phường, xã của TP Đà Lạt tặng quà cho chiến sĩ mới

Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Phường 7, TP Đà Lạt là mẹ của Chiến sĩ Nguyễn Trường Thiên Ân, thì nói: « Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con trai duy nhất. Tuy nhiên gia đình tôi quyết tâm cho cháu nhập ngũ để vào môi trường Quân đội cho cháu được phận đấu rèn luyện và trưởng thành hơn. Và tôi cảm thấy rất là vui và tự hào khi thấy cháu đã trở nên cứng cáp hơn, khỏe mạnh hơn ở nhà và cũng biết tự giác hơn. Tôi thấy con tôi ở môi trường Quân độo thì rất là tốt và tôi rất vui vì điều đó. Mẹ cũng mon con và tất cả các chiến sĩ cố gắng phấn đấu để rèn luyện mình ngày một tốt hơn để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ ».

Vào lúc 8 giờ 30 sáng cùng ngày, buổi họp mặt giữa đơn vị Trung đoàn bộ binh 88 với cấp Ủy, Chính quyền địa phương và gia đình 205 chiến sĩ mới năm 2023 của tỉnh Lâm Đồng, gồm: các huyện Đạ Tẻ, Cát Tiên và thành phố Đà Lạt đã được tổ chức tại Trung đoàn bộ binh 88.

hinh-9-1679993569.jpg
Các tiết mục văn nghệ được trình bày tại buổi gặp mặt

Buổi họp mặt được bắt đầu với phần văn nghệ chào mừng. Tại đây, các chiến sĩ thuộc Trung đoàn bộ binh 88 đã trình bày các ca khúc có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi phấn khởi.

Tại buổi gặp mặt cũng đã chiếu phim «chiến sĩ mới - những ngày đầu nhập ngũ» và phim giới thiệu về Trung đoàn bộ binh 88 là một trong 4 Trung đoàn chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đến nay, sau 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

hinh-11-1679993570.jpg
Đại biểu và chiến sỹ tham dự buổi gặp mặt

Trung đoàn bộ binh 88 đã có nhiều đóng góp để xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại góp phần quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, Trung đoàn bộ binh 88 đã vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong tặng danh hiệu Trung đoàn Tu Vũ anh hùng do Trung đoàn đã có chiến thắng lớn vào tháng 12 năm 1951 tại xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Nhờ được phấn đấu, học tập và rèn luyện trong tại Trung đoàn bộ binh 88 sau gần 2 tháng đầu nhập ngũ, đã giúp các chiến sĩ mới của tỉnh Lâm Đồng, trong đó có TP Đà Lạt đã thể hiện rõ sự vui mừng, phấn khởi.

Binh nhì Bùi Nhật Truyền- Đại đội 8, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn bộ binh 88 là chiến sĩ của thành phố Đà Lạt, xúc động: “Nhận thức rõ được vinh dự và trách nhiệm của người thanh niên đối với niệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Môi trường Quân đội thực sự là môi trường lớn để chúng tội được học tập rèn luyện và trưởng thành. Mặc dù thời gian đầu có nhiều cảm giác nhớ nhà vì đây là lần đầu tiên xa gia đình, xa người thân và bạn bè để bước vào môi trường quân ngũ. Tuy nhiên được sự quan tâm tận tình chỉ bảo của chỉ huy các cấp, sự động viên thường xuyên của lãnh đạo điạ phương và gia đình nên chúng tôi đã yên tâm công tác”.

Thượng tá Trần Đức Hòa- Bí thư Dảng ủy, Chính ủy Trung đoàn bộ binh 88, Sư đoàn bộ binh 302, Quân khu 7, phát biểu: “Qua hơn 1 tháng nhập ngũ tại đơn vị tuyệt đại đa số chiến sĩ mới đã trưởng thành về nhiều mặt về sức khỏe và bản lĩnh chính trị. Các chiến sĩ mới là người con ngoan đóng góp nhiều cho gia đình, địa phương và cho xã hội. Để có được thành tích đó, ngay từ khi tiếp nhận chiến sĩ mới, Đảng ủy Trung đoàn đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng kế hoạch phù hợp, sát đúng với yêu cầu, tình hình, nhiệm vụ của đơn vị”.

hinh-18-1679993570.jpg
Thân nhân dùng bữa cơm trưa thân mật vui cùng các chiến sĩ tại Trung đoàn bộ binh 88

Để chúc mừng và động viên các chiến sĩ mới tại nơi đóng quân, các đồng chí lãnh đạo 16/16 phường, xã trên địa bàn thành phố Đà Lạt cũng đã dành tặng những phần quà ý nghĩa cùng lời chúc mừng các chiến sĩ mới luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do Quân đội giao phó

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo thành phố Đà Lạt cùng thân nhân cũng đã dùng bữa cơm trưa thân mật vui cùng các chiến sĩ tại Trung đoàn bộ binh 88; đồng thời đi thăm nơi ăn, chốn ở của các chiến sĩ mới tại nơi đóng quân.

Năm 2023, ngoài 95 nam thanh niên của TP Đà Lạt thực hiện nghĩa vụ Quân sự tại Trung đoàn bộ binh 88 thì TP còn có 40 nam thanh niên nhập ngũ tại Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, Học viên Lục quân Đà Lạt và 5 thanh niên nhập ngũ tại Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng. Do đó, thời gian tới cấp Ủy, Chính quyền và thân nhân các chiến sĩ mới tiếp tục có sự thăm hỏi động viên các chiến sĩ mới tại Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, Học viên Lục quân Đà Lạt và Trung đoàn 994.

hinh-20-1679993570.jpg
Thân nhân thăm nơi ở của các chiến sĩ tại Trung đoàn bộ binh 88

Với sự chúc mừng, quan tâm, động viên của lãnh đạo thành phố Đà Lạt cũng như các thân nhân như thôi thúc thêm sức mạnh giúp những chiến sĩ mới của thành phố Đà Lạt quyết tâm hơn để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Quân đội giao phó, góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Đình Trọng