Chiêm Hóa – “Điểm sáng” trong xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

KTDN
Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là phong trào hành động, cách mạng do Đảng lãnh đạo; chính quyền tổ chức, quản lý; Công an nhân dân làm tham mưu nòng cốt nhằm lôi cuốn đông đảo nhân dân tích cực, tự giác tham gia xây dựng, bảo vệ, quản lý an ninh, trật tự.

Tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh, tạo khí thế phấn khởi, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng. Lực lượng Công an đã phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong xây dựng phong trào. Thượng tá Đỗ Long Minh, Phó Trưởng Công an huyện Chiêm Hóa cho biết, đẩy mạnh Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng công an.

“Ngay từ đầu năm, Công an huyện Chiêm Hóa đã tham mưu cho huyện ủy ra Nghị quyết chuyên đề về xây dựng Phong trào toàn dân dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Sau đó, UBND huyện có kế hoạch và chỉ đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn… xây dựng kế hoạch trong phát triển Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” - Thượng tá Đỗ Long Minh cho biết.

img-8991-1724230092.jpeg
Thượng tá Đỗ Long Minh - Phó trưởng Công an huyện Chiêm Hóa

Những nỗ lực trong xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của Công an huyện Chiêm Hóa được biểu hiện qua rất nhiều mô hình hay, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện. Cụ thể, huyện Chiêm Hóa đã có 39 mô hình với hơn 2.500 thành viên tham gia. Trong đó, mỗi xã, thị trấn có ít nhất một mô hình hoạt động hiệu quả. Tính đến nay, 23 xã đã triển khai mô hình “Tự quản về an ninh, trật tự”; 20 xã triển khai mô hình “Camera an ninh”; thị trấn Vĩnh Lộc thực hiện hiệu quả mô hình “Cụm an ninh trật tự”…

Các mô hình vừa nêu đã giúp lực lượng công an kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm và giải quyết các vụ việc xảy ra liên quan đến an ninh trật tự ngay tại cơ sở.

Thượng tá Đỗ Long Minh - Phó Trưởng Công an huyện Chiêm Hóa cho biết: “100% xã đều xây dựng mô hình với tên gọi khác nhau nhưng cùng chung một mục đích là đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Công an huyện đánh giá cao sự đồng lòng, cùng quyết tâm triển khai những mô hình ý nghĩa này. Đặc biệt, các mô hình đi đến tận từng hộ dân để người dân hiểu và cùng tham gia”.

img-8992-1724230345.jpeg
Công an huyện Chiêm Hóa tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng cùng nhân dân (Ảnh: Cổng thông tin điện tử huyện Chiêm Hóa)

Để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang đã làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương xây dựng cơ quan, xã, phường điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đến tất cả các khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học và mọi người dân. Hình thức tuyên truyền, vận động, thuyết phục có sự thay đổi phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng vùng, từng đối tượng.

Trong 06 tháng đầu năm 2024, Công an huyện đã thực hiện 134 lượt tuyên truyền, vận động về công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tiến trong Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại 24 xã, thu hút gần 29.000 người tham gia; tuyên truyền qua loa phát thanh của các tổ dân phố, thôn bản trên địa bàn huyện mỗi tuần 02 lượt; Facebook của Công an huyện đã đăng tải và chia sẻ gần 100 bài viết tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trung úy Hà Văn Minh, cán bộ Đội Tham mưu, Công an huyện Chiêm Hóa cho biết: “Đây là một phong trào lớn và rất ý nghĩa đối với công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở và được rất nhiều đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó giúp người dân hiểu được việc xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là vì nhân dân, vì cuộc sống bình yên nên nhân dân đều ủng hộ nhiệt tình”.

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh đã xây dựng thế trận lòng dân vững chắc ngay từ cơ sở, thiết thực bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Huyện Chiêm Hóa đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong, trở thành điểm sáng của tỉnh Tuyên Quang trong đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Phạm Huyên