Cháy chợ Ba Đồn, Quảng Bình

Huyền Văn
Vào khoảng 18 giờ 40 ngày 28/9, hỏa hoạn đã xảy ra tại khu quầy hàng phía trước chợ Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình). Nhận tin báo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy.

Ngày 28/9, UBND thị xã Ba Đồn, Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy tại chợ Ba Đồn, khiến 3 gian hàng chăn ga gối đệm bị thiêu rụi và ảnh hưởng đến nhiều quầy xung quanh.

Cụ thể, vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h30 cùng ngày. Một người dân (trú tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) là người chứng kiến sự việc cho biết, dù người dân phát hiện sớm và lực lượng chức năng có mặt kịp thời nhưng đám cháy vẫn bùng phát nhanh trước khi được dập tắt.

nlntv-cho-1695946283.jpg
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Báo Công lý)

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Bắc Quảng Bình nhanh chóng điều động hàng chục chiến sĩ và xe cứu hỏa đến hiện trường. Đến khoảng 19h, đám cháy được dập tắt.

Thống kê bước đầu, ba quầy hàng bị thiêu cháy hoàn toàn. Một số quầy gần đó bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên nhân vụ việc có thể do bà con thắp hương bất cẩn để tàn rơi gây cháy.

Chợ Ba Đồn xây dựng đến nay đã trên 30 năm. Công trình đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt, là trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Chợ Ba Đồn đã xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn, trong đó, đáng chú ý nhất là cách đây khoảng 7 năm, đã xảy ra vụ cháy kéo dài đến 6 giờ đồng hồ, thiêu rụi 24 gian hàng với thiệt hại ước tính trên 50 tỷ đồng.

Cũng trong tối 28/9, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức họp khẩn về vụ cháy chợ và giao công an điều tra nguyên nhân vụ việc.

Huyền Anh(TH)