Chân dung 'Vua Rồng' thứ 5 của Bhutan, 26 tuổi đã lên ngôi

Vua Jigme Khesar sinh ngày 21/2/1980, là con trai đầu lòng của Vua Jigme Singye Wangchuck và hoàng hậu thứ ba, Ashi Tshering Yangdon Wangchuck. Ông tiếp quản ngôi vị vào năm 2006 và đăng quang vào năm 2008, trở thành một trong những vị vua trẻ nhất thế giới.

Mặc dù lên ngôi ở tuổi khi còn trẻ, nhưng Vua Bhutan không thiếu kinh nghiệm hay không được dẫn dắt. Thậm chí, ông đã được cha tin tưởng truyền ngôi sớm hơn 2 năm so với kế hoạch.

Jigme Khesar, hay được gọi là "Vua Rồng" của Bhutan, được đào tạo ở Ấn Độ và Mỹ trước khi theo học tại Đại học Oxford, chuyên ngành chính trị và quan hệ quốc tế. Ông là người thứ 4 trong dòng dõi gia đình trị vì Bhutan trong 100 năm qua, nơi còn được gọi là Vùng đất Rồng sấm.

Nhà vua ở Bhutan luôn được tôn kính. Vì vậy khi lên ngôi, ông không gặp nhiều khó khăn để lấy được lòng tin của nhân dân. Nhà vua trẻ nhanh chóng xoa dịu những lo ngại từ công chúng, khi ông khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi các chính sách của cha mình.

@nhanlucnhantai Chân dung 'Vua Rồng' thứ 5 của Bhutan, 26 tuổi đã lên ngôi #nlntv #chandung #chandungVuarongBhutan #Bhutan #VuaJigmeKhesar #VuaBhutan #VuaRongBhutan ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media