‘Vua bột ngọt’ giàu nhất Sài Gòn, chi cả ‘núi tiền’ chinh phục mỹ nhân

Nhắc đến "vua bột ngọt" chắc hẳn người dân Sài Gòn ai cũng biết Trần Thành - ông chủ thương hiệu bột ngọt Vị Hương Tố. Ông là người Việt gốc Hoa, cùng gia đình di cư đến Chợ Lớn từ thời niên thiếu. Gia cảnh khó khăn, vất vả, nên con đường học hành của Trần Thành bị bỏ dở. Ông phải đi lang thang, kiếm được việc làm đủ cơm ăn hàng ngày.

May mắn, ông được nhận vào làm công nhân xưởng ép đậu phộng, dầu đậu nành để sản xuất dầu ăn. Mặc dù công việc vất vả nhưng ông không kêu ca, phàn nàn, ông vẫn vui vẻ phụ giúp người khác những công việc không thuộc trách nhiệm của mình. Nhờ đó, ông đã chinh phục được thiện cảm của ông chủ Trịnh và được giao hết khâu vệ sinh nhà xưởng.

Sau nhiều cố gắng, Trần Thành được ông chủ cho đi thu mua nguyên liệu ở vùng nông thôn các tỉnh miền Tây. Điều này như đòn bẩy giúp ông quyết tâm học hỏi, tích lũy vốn sống phục vụ sự nghiệp làm ăn sau này.

Tích lũy được số vốn khá, Trần Thành quyết định đầu tư vốn thành lập hãng sản xuất dầu ăn lớn và hiện đại nhất miền Nam vào thời điểm đó. Năm 1960, ông thành lập công ty Thiên Hương, ra mắt Nhà máy sản xuất bột ngọt Vị Hương Tố với trang thiết bị hiện đại nhất Đông Nam Á bấy giờ.

Những thành công liên tiếp ở nhiều lĩnh vực khác khiến tài sản của Trần Thành gia tăng chóng mặt. Người cùng thời không có bất cứ con số thống kê cụ thể nào về tài sản của “vua bột ngọt”. Người Sài Gòn xưa phong cho doanh nhân Trần Thành là “tỷ phú của các tỷ phú”.

@nhanlucnhantai 'Vua bột ngọt' giàu nhất Sài Gòn, chi cả 'núi tiền' chinh phục mỹ nhân? #nlntv #vuabotngot #giaunhatsaigon #chinhphucmynhan #mynhan ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media