Chân dung cặp vợ chồng duy nhất giành 2 giải Nobel ở lĩnh vực khác nhau

Alva và Gunnar Myrdal là một trong những cặp vợ chồng nổi bật nhất thế kỷ 20 khi tạo ra những ảnh hưởng đáng kể đến diễn ngôn học thuật và xây dựng chính sách hòa bình toàn cầu.

Bà Alva sinh năm 1902 ở thành phố Uppsala phía Đông Nam Thụy Điển, tốt nghiệp ĐH Uppsala năm 1924 và kết hôn với Gunnar Myrdal ngay sau đó.

Năm 1943, Alva được bổ nhiệm vào ủy ban của Đảng Dân chủ Xã hội ở Thụy Điển. Cùng năm, Alva được bổ nhiệm vào Ủy ban Chính phủ về Viện trợ và Tái thiết Quốc tế sau chiến tranh.

Năm 1949-1950, bà đứng đầu bộ phận liên quan đến chính sách phúc lợi của Liên hợp quốc. Năm 1950-1955, bà là chủ tịch bộ phận khoa học xã hội của UNESCO.

Năm 1955, bà là đại sứ Thụy Điển tại Ấn Độ và được đề cử làm đại diện của Thụy Điển tại hội nghị giải trừ vũ khí ở Geneva năm 1962. Cùng năm, bà trở thành thành viên Quốc hội và thành viên Nội các năm 1967.

@nhanlucnhantai Chân dung cặp vợ chồng duy nhất giành 2 giải Nobel ở lĩnh vực khác nhau #nlntv #chandung #capvochongNobel #giaiNobel #nobel #Alva #GunnarMyrdal ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV