Cha đẻ tên lửa hiện đại và niềm tin kỳ quặc vào những đám mây

Robert Hutchings Goddard là một kỹ sư, giáo sư, nhà vật lý và nhà phát minh người Mỹ nhưng lại chỉ được biết tới sau khi qua đời. Ngay từ nhỏ, ông đã sở thích đặc biệt với thiên văn học và có ước mơ phát minh ra một cỗ máy bay vào vũ trụ như cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, các bài báo của chuyên gia bay.

Hành trình gắn bó với lĩnh vực tên lửa của Goddard bắt đầu vào năm 1907. Khi đó, ông đã phóng một tên lửa bột ở tầng hầm của tòa nhà vật lý của Học viện Bách khoa Worcester, thu hút sự chú ý của công chúng và giảng viên đại học.

Sau khi lấy được bằng tiến sĩ tại Đại học Clark năm 1911, ông ở lại làm việc với tư cách giáo sư vật lý và kỹ thuật hàng không vũ trụ. Giấc mơ thuở thơ ấu đã thôi thúc Goddard thực hiện thí nghiệm tên lửa tại trường đại học và được Viện Smithsonian hỗ trợ về kinh phí dự án.

Từ năm 1914 - 1919, ông đã có nhiều thử nghiệm và nghiên cứu chứng minh về động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng. Cho tới năm 1926, Goodard đã làm nên lịch sử phát triển tên lửa khi thành công phóng tên lửa nhiên liệu lỏng đầu tiên Auburn, Massachusetts. Sau đó ông tiếp tục nghiên cứu tạo ra các tên lửa tầm xa tiên tiến và hiệu quả hơn.

Năm 1943, Goddard trở thành nhà tư vấn cho Curtiss-Wright Corporation, một hãng máy bay hàng đầu và là giám đốc của Hiệp hội Tên lửa Hoa Kỳ vào năm 1944.

@nhanlucnhantai Cha đẻ tên lửa hiện đại và niềm tin kỳ quặc vào những đám mây #nlntv #chadetenluahiendai #nhantaithegioi #tenlua ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media