Cánh đồng hoa đẹp như mơ tại Quảng Ngãi trong dịp Tết Nguyên Đán 2024

Ai đã từng đến thăm Quảng Ngãi, hẳn không thể không biết đến con sông Trà Khúc, là một trong hai biểu tượng của tỉnh Quảng Ngãi cùng với núi Thiên Ấn. Con sông ấy nằm lặng lẽ giữa xã Tịnh Long bao năm, nay đã sắp được khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy để sẵn sàng đón chào Tết Nguyên Đán – Xuân Giáp Thìn 2024. Chiếc áo ấy mang tên “Đi về nơi có gió”.
3-1705304474.jpg
Quang cảnh dự án cánh đồng hoa “Đi về nơi có gió” (Ảnh: Trịnh Gia)

“Đi về nơi có gió” là tên gọi của cánh đồng hoa sẽ được xây dựng bên bờ sông Trà Khúc, thuộc dự án khai thác tiềm năng du lịch và kinh tế trong dịp Tết Nguyên Đán 2024 của Hợp tác xã Du lịch và Nông nghiệp sạch Sung Tích. Không chỉ đơn giản là một cánh đồng hoa phục vụ du lịch, “Đi về nơi có gió” còn đóng vai trò cộng hưởng và khai thác triệt để tiềm năng về vị trí địa lý, văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây.

Khách du lịch đến với cánh đồng hoa vừa có thể tham quan, chụp ảnh, lại vừa được hòa mình vào không khí ban sơ, cảnh vật thiên nhiên gần gũi. Từng đóa hoa được chăm chút cẩn thận và tỉ mỉ, còn đẫm sương trên kẽ lá. Mỗi một khung cảnh nơi vườn hoa là một lần bắt gặp khoảnh khắc rộn ràng của ngày Tết.

5-1705304474.jpg
Cánh đồng hoa nằm bên bờ sông Trà Khúc, nơi có ngôi chùa Minh Đức và cây cầu Cổ Lũy cổ kính (Ảnh: Trịnh Gia)

Điểm xuất phát của khu du lịch sinh thái “Đi về nơi có gió” sẽ bắt đầu từ ven bờ Bắc sông Trà Khúc (đường Hoàng Sa) đi về hướng chùa Minh Đức, cầu Cổ Lũy và biển Mỹ Khê. Khách du lịch đến tham quan sẽ được trải nghiệm ngồi trên thuyền, hòa mình giữa hai bên bờ sông nước hữu tình, và được đón tiếp tại bãi bồi bờ Nam để tham quan trang trại rau sạch của Hợp tác xã Sung tích. Tại đây, du khách có thể tham gia trải nghiệm chương trình “Một ngày làm nông dân”, được tự tay hái và thưởng thức trực tiếp tất cả các loại rau quả theo nhu cầu.

Đây là một trải nghiệm mới mẻ, thích hợp với những người muốn tìm hiểu cuộc sống làng quê, công việc đồng áng tại nông trại, cũng chính là “liều thuốc” giúp du khách thư giãn, rèn luyện thể lực sau những giờ làm việc căng thẳng nơi chốn thị thành xô bồ, náo động. Với những gia đình có con em nhỏ, đây sẽ là điểm đến phù hợp cho hoạt động học tập, tham quan, trải nghiệm kĩ năng sống và giải trí cuối tuần.

2-1705304474.jpg
Cánh đồng hoa được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ cho khách du lịch (Ảnh: Trịnh Gia)

Đến với xã Tịnh Long, khách du lịch không chỉ thăm thú cánh đồng hoa mà còn có cơ hội được tìm hiểu về làng nghề, cảnh quan, văn hóa, ẩm thực và đời sống của người dân bản địa. Đặc biệt, khách quan có thể tìm đến mua những thức quà đặc sản của xã Tịnh Long như thực phẩm hay đồ thủ công mỹ nghệ để làm quà biếu cho ngày Tết. Những món quà tuy nhỏ bé, nhưng được những người nghệ nhân chăm chút tỉ mỉ và khéo léo, để khi đến được với tay người nhận, món quà ấy như thay lời gửi gắm yêu thương.

Xuyên suốt thời gian diễn ra Tết Nguyên Đán 2024, tại cánh đồng hoa cũng tổ chức các cuộc thi vẽ tranh về mùa xuân, đất nước và con người Tịnh Long; lễ hội ẩm thực; lễ hội diễu hành giai điệu đường phố; các trò chơi dân gian và gian hàng nghề thủ công truyền thống, như con Don con Hến, chả mực, chả cá Tịnh Long,… cùng với đó là chương trình đêm nhạc acoustic sẽ diễn ra vào khung giờ 19h – 21h tối hằng ngày.

6-1705304473.jpg
Dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển và mở rộng hoạt động du lịch, nông nghiệp và thương mại dịch vụ của xã Tịnh Long (Ảnh: Trịnh Gia)

Chia sẻ về dự án cánh đồng hoa “Đi về nơi có gió”, anh Phan Hoàng Phương, chịu trách nhiệm chính dự án, chia sẻ: “Dự án cánh đồng hoa có vốn đầu tư hàng tỷ đồng với diện tích lên đến 3000m2, được thực hiện nhằm mục đích phát triển và mở rộng dịch vụ du lịch ở Quảng Ngãi. Bên cạnh giá trị du lịch và quảng bá hình ảnh xã Tịnh Long, dự án cánh đồng hoa “Đi về nơi có gió” còn mang lại nguồn kinh tế, nâng cao thu nhập và phát triển sinh kế cộng đồng nhờ tạo công ăn việc cho người lao động tại địa phương, góp phần xây dựng và phát triển an sinh xã hội".

1-1705304473.jpg
Vườn hoa với đa dạng các loại hoa được gieo trồng và chăm chút tỉ mỉ (Ảnh: Trịnh Gia)

Anh Hoàng Phương chia sẻ thêm, để đưa xã Tịnh Long phát triển trở thành nông thôn kiểu mẫu, dự án cũng hướng đến việc bảo tồn, gìn giữ và phát triển làng nghề trồng hoa, trồng rau, cây dược liệu,… Chú trọng khai thác, phát triển nông nghiệp, bảo vệ, cải thiện cảnh quan môi trường nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Đáp ứng được nhu cầu về trải nghiệm thực tế cho học sinh, sinh viên và người dân địa phương

4-1705304472.jpg
“Đi về nơi có gió” sẽ sớm bắt đầu đón khách du lịch vào ngày 25/01/2024 (Ảnh: Trịnh Gia)

Ngày nay, khi xã hội dần trở nên xô bồ và náo nhiệt, khách du lịch lại có xu hướng tìm đến những thắng cảnh yên bình, hòa mình giữa thiên nhiên và tận hưởng những giá trị truyền thống. Do đó, cánh đồng hoa “Đi về nơi có gió” dường như sẽ trở thành một trong những điểm đến du lịch được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong dịp Tết Nguyên Đán – Xuân Giáp Thìn 2024. Bắt đầu từ ngày 25/01/2024 (tức 15/12 Âm lịch), khách du lịch sẽ có thể cùng gia đình và bạn bè đến tham quan cánh đồng hoa, cùng nhau lưu giữ những kỉ niệm và khoảnh khắc thật đẹp nhân dịp đầu Xuân năm mới.

Thùy Trang