Cần Thơ thiếu gần 700 giáo viên ở các bậc học

Huyền Văn
Chiều 21/7, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo quý II năm 2023, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm và giải đáp các vấn đề báo chí quan tâm. Một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của báo chí là tình trạng thiếu giáo viên trên địa bàn thành phố.
nlntv-can-tho-giao-vien-21072023-1690075025.jpg
Quang cảnh buổi họp báo cơ quan báo.

Trước câu hỏi của phóng viên về thực trạng thiếu giáo viên trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện nay, bà Lê Thị Thùy Dung, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ cho biết, thành phố hiện thiếu 688 giáo viên, trong đó thiếu 160 giáo viên Mầm non, 313 giáo viên Tiểu học, 110 giáo viên Trung học cơ sở và 105 giáo viên Trung học phổ thông.

Nguyên nhân do trên địa bàn 9 quận, huyện của thành phố mới chỉ có 5 quận, huyện tuyển dụng giáo viên, còn 4 quận, huyện (quận Cái Răng, Thốt Nốt, Ninh Kiều và huyện Vĩnh Thạnh) chưa tuyển dụng. Đối với các quận, huyện đã tuyển dụng, số lượng người đăng ký dự tuyển ít hơn số chỉ tiêu đưa ra. Bên cạnh đó, số lượng giáo viên nghỉ việc trong năm 2023 nhiều. Một số bộ môn như âm nhạc, mỹ thuật, không tuyển dụng được giáo viên, trong khi chế độ đãi ngộ, tiền lương thấp nên không thu hút được giáo viên.

Để tháo gỡ khó khăn, bà Lê Thị Thùy Dung cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tuyển dụng giáo viên. Trong thời gian các đơn vị chưa tuyển dụng được, sẽ tiếp tục hợp đồng với nguồn giáo viên chờ dự tuyển. Đối với các bộ môn thiếu giáo viên (mỹ thuật, âm nhạc), Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động liên hệ với các cơ sở đào tạo phối hợp đào tạo giáo viên theo nhu cầu sử dụng.

Ngoài vấn đề thiếu giáo viên, tại cuộc họp báo quý II, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi cho lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ và đại diện các sở, ngành về một số nội dung liên quan đến việc xử lý vi phạm trong dịch bệnh, vấn đề thu hồi đất không đúng quy trình, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu thầu trang thiết bị vật tư y tế, đổi tên đường, sửa chữa đường kéo dài, gây phiền hà cho người dân, hướng tháo gỡ khó khăn cho Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ...

Tin, ảnh: Thu Hiền (TTXVN)