Bỏng ngô: Từ món ăn bị cấm đến ‘kẻ độc bá’ các rạp chiếu phim

Năm 1885, thời điểm nhà phát minh Charles Cretor sáng chế ra chiếc máy làm bỏng ngô (hay bắp rang bơ) di động chạy bằng hơi nước đầu tiên cũng là lúc món bỏng ngô phát triển bùng nổ. Từ đó, ở bất cứ khu vui chơi giải trí công cộng nào cũng tìm thấy một vài xe bán món ăn này.

Tuy nhiên, bỏng ngô không được phép xuất hiện trong rạp chiếu phim bởi phim thời đó là phim câm. Các thông điệp ngắn gọn của phim xuất hiện dưới dạng chữ phụ đề. Ông chủ rạp phim không muốn khán giả mất tập trung vì vừa xem vừa ăn bỏng ngô.

Cho đến khi kỷ nguyên phim âm thanh xuất hiện, việc có âm thanh sống động khiến khán giả không cần phải xem chăm chú vào màn hình nữa. Vì thế, họ bắt đầu muốn một đồ ăn nhẹ trong rạp chiếu phim.

Sau đó, kinh tế trở nên khó khăn khiến TV trở thành một thứ xa xỉ. Người Mỹ đổ dồn tìm kiếm một hình thức giải trí tương tự nhưng rẻ hơn, đó là rạp chiếu phim. Các chủ rạp nhận ra rằng, việc bán đồ ăn vặt sẽ giúp họ vượt qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế này. Bởi giá thành rẻ nên bỏng ngô trở thành món ăn được để bán ở các rạp phim.

@nhanlucnhantai Bỏng ngô: Từ món ăn bị cấm đến ‘kẻ độc bá’ các rạp chiếu phim #nlntv #bongngo #rapchieuphim #monanbicam #monbongngo ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media