Bộ trưởng Giáo dục trao bằng tốt nghiệp THPT cho cụ ông 82 tuổi

Sáng 27/7, tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên quận Thanh Xuân, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen cho ông Nguyễn Huy Kỳ. Ông Kỳ là thí sinh 82 tuổi vừa đỗ tốt nghiệp THPT năm 2022 với số điểm bốn môn: Toán 3,6; Văn 4,75; Sử 7,5 và Địa 6,5.
bo-truong-giao-duc-trao-bang-tot-nghiep-cho-cu-ong-82-tuoi-1658915735.jpg
Bộ trưởng Giáo dục trao bằng tốt nghiệp cho cụ ông 82 tuổi ( Ảnh: Hà nội mới)

Ông Nguyễn Huy Kỳ từng chiến đấu ở chiến trường Lào và là thương binh hạng 3/4. Bị cụt một chân, phải lắp chân giả, để đi lại vững vàng ông phải nhờ đến chiếc nạng. Ông đã cố gắng vượt qua nhiều thử thách của chính bản thân mình. Do đó, Lãnh đạo Bộ GD&ĐT quyết định tổ chức trao bằng khen cho ông vào đúng ngày 27/7. Đây là điều đặc biệt đáng khích lệ và mang nhiều ý nghĩa đối với người thương binh hiếu học.

Ông Kỳ chia sẻ, thời trẻ ông rất ham học nhưng lận đận con đường học vấn nên mãi đến tuổi già vẫn chưa có được tấm bằng tốt nghiệp THPT.

Đến nay, dù đã 82 tuổi nhưng do muốn theo đuổi nghề y học, yêu cầu công việc cần hoàn thành học tập THPT nên ông đã đăng ký theo học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên quận Thanh Xuân cũng như đã dự thi tốt nghiệp THPT vào tháng 7/2022.

Trong 3 năm học tại Trung tâm, ông luôn đi học đầy đủ và đúng giờ. Ông luôn lắng nghe, tiếp thu bài giảng của thầy cô, bởi với ông, mỗi một giờ học là sự trải nghiệm, là chân trời tri thức.

Phương Nam