Black Valentine - Lễ tình nhân của hội FA

Đinh Thảo
Valentine Đen - Black Valentine (14/4) là dịp lễ kỷ niệm thú vị dành cho người độc thân xuất phát từ Hàn Quốc. Màu đen thường gợi cho người ta những suy nghĩ không tốt, vì màu sắc này chứa đựng sự bí ẩn và u ám. Vậy tại sao lại gọi ngày này là Valentine Đen?
valentine-den-1681438422.jpg
Black Valentine - Lễ tình nhân của hội FA (Ảnh: Báo Công an Nhân dân)

Chắc hẳn bạn trẻ nào cũng từng nghe nói đến Valentine Đỏ 14/2 và Valentine Trắng 14/3 song hiếm người biết đến ngày Valentine Đen 14/4. Nếu 14/2 là dịp các bạn nữ tặng quà các bạn nam, 14/3 là cơ hội để con trai đáp lễ con gái thì ý nghĩa Valentine Đen lại không liên quan gì đến các cặp đôi đang yêu cả.

Nguồn gốc Valentine Đen

Ngày Valentine Đen 14/4 có nguồn gốc từ xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc. Vào ngày này, người ta sẽ dành thời gian chia sẻ, tâm sự với nhau chuyện tình cảm không như ý của bản thân.

Họ mặc trang phục màu đen rồi cùng nhau ăn mì Jajang (mì tương đen) truyền thống để cầu mong sẽ sớm tìm được nửa kia của mình và cũng để thể hiện rằng cuộc sống cuộc sống của người độc thân cũng rất vui vẻ, hạnh phúc.

Valentine Đen 14/4 là ngày dành riêng cho những người còn đang độc thân hoặc đang đi tìm cho mình một nửa còn lại của mình.

Vào ngày này, hội người độc thân hay còn gọi vui là “ế” sẽ tụ họp lại với nhau để cùng vui chơi ăn, uống.

Vào ngày 14/4, những người độc thân dù không có hoa hay socola nhưng họ sẽ tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của họ. Có người sẽ cùng bạn bè đi chơi, xem phim, ăn uống hoặc có người dành thời gian riêng cho mình một ngày để nghỉ ngơi, thư giãn.

Ngày Valentine Đen 14/4 với ý nghĩa mong muốn người độc thân cảm nhận được cuộc sống hạnh phúc và trân trọng khoảng thời gian khi “chưa thuộc về ai”.

Hiện nay, ngày 14/4 Valentine Đen không chỉ được tổ chức ở Hàn Quốc mà còn được đông đảo bạn trẻ châu Á (trong đó có Việt Nam) biết đến và hưởng ứng nhiệt liệt. Thậm chí, ngay cả vào ngày Valentine Đỏ 14/2 hay Valentine Trắng 14/3, hội độc thân vẫn vui vẻ tụ tập mà chẳng cần phải chờ đến Valentine Đen 14/4.

Tại sao mỳ tương đen là món phổ biến vào ngày Valentine Đen?

Mỳ đen Jajangmyeon là sự tổng hợp đa dạng của các nguyên liệu và màu sắc, tượng trưng cho những tầng cảm xúc của mỗi con người. Màu đen của sốt tương tượng trưng cho sự đồng cảm về tâm hồn của những người độc thân. Vì thế, món ăn như lời nhắn của dân FA dành cho nhau, rằng họ sẽ mau chóng tìm được một nửa thích hợp cho mình.

Từ đó, mỳ tương đen trở thành món ăn truyền thống cho ngày Black Day - Black Valentine, hay còn gọi là ngày độc thân của Hàn Quốc. Sinh viên các trường đại học ở Hàn còn dùng món mỳ này thay thế cho suất ăn trưa, với quan niệm rằng “năm sau sẽ khác”. Họ cũng thường mặc đồ đen, thưởng thức một tô Jajangmyeon thật lớn để thể hiện sự đồng cảm giữa những “tâm hồn cô đơn”.

Phương Thảo - TH