Bí ẩn 1.200 năm trong bản thảo Trung Cổ: Ai là tác giả của những nét vẽ vô hình?

Bạn có tin rằng một bản thảo 1.200 năm tuổi lại chứa đựng những nét vẽ bí mật không dùng mực? Hãy cùng khám phá bí ẩn này và tìm hiểu danh tính của tác giả – một phụ nữ sống cách đây hơn một thiên niên kỷ!

Một bản thảo thời Trung Cổ hơn 1.200 năm tuổi tại thư viện Đại học Oxford đã tiết lộ những nét vẽ nguệch ngoạc bí ẩn mà mắt thường gần như không thể nhìn thấy. Các bản phác thảo không mực này mô tả các cảnh tượng kỳ lạ như một người dang rộng cánh tay với người khác đang cố ngăn lại. Điều đặc biệt là chúng được cho là tác phẩm của Eadburg, một nữ tu sĩ vào thế kỷ thứ 8, người đã lén ghi tên mình và các ký hiệu trên nhiều trang của bản thảo.

Các nhà nghiên cứu cho biết, tên của Eadburg đã xuất hiện ít nhất năm lần trên các trang khác nhau, cùng với các dạng viết tắt của tên như "E", "EAD" và "EADB" được phát hiện thêm 10 lần. Jessica Hodgkinson, nghiên cứu sinh tại Đại học Leicester, người đã khám phá ra điều này, cho biết đây là một phát hiện hiếm gặp. Nét vẽ "điểm khô" - không dùng mực - từng xuất hiện trong các bản viết khác, nhưng thường chỉ là các dấu thập đơn giản để làm nổi bật văn bản, không phải những hình vẽ phức tạp như ở đây.

Các nhà khoa học hy vọng sẽ khám phá thêm về tác giả bí ẩn này và vai trò của Eadburg, người được cho là từng giữ vị trí viện trưởng của một cộng đồng tôn giáo nữ vào giữa thế kỷ thứ 8.

@nhanlucnhantai Bí ẩn 1.200 năm trong bản thảo Trung Cổ: Ai là tác giả của những nét vẽ vô hình? #nlntv#bian1200nam#banthaotrungco #khamphabian#khamphabian🔎 ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media