Bất ngờ với dung mạo thực sự của Chúa Jesus

Ngoại hình, dung mạo của Chúa Jesus vẫn luôn là điều khiến nhân loại tò mò. Nhiều quốc gia phương Tây mô tả Chúa Jesus có thân hình cao, gầy với mái tóc dài màu nâu nhạt, làn da trắng và đôi mắt sáng màu. Trong khi đó, một số nơi khắc họa hình ảnh Chúa Jesus giống với người da đen, người Ả Rập hoặc người Tây Ban Nha.

Năm 235, giới chuyên gia tìm thấy tranh vẽ khắc trên tường Nhà thờ Dura Europos và nhận định đây là một trong những mô tả sớm nhất về Chúa Jesus.

Bức họa có tên ‘Healing of the Paralytic’ mô tả Chúa Jesus khi còn trẻ với khuôn mặt không có râu, tóc ngắn và xoăn, mặc áo dài ngang thắt lưng, chân đi dép quai hậu. Trong tranh, Ngài đang giúp một người đàn ông tàn tật hàn gắn những đau đớn về cả thể xác và tâm hồn.

Đến thế kỷ 4, bức chân dung do Marcellinus và Peter thực hiện khắc họa Chúa Jesus với mái tóc dài và khuôn mặt để râu khi Ngài ở tuổi trưởng thành.

Thế kỷ 5, bức khảm ‘The Good Shepherd’ được tìm thấy trong lăng mộ Galla Placidia khắc họa hình ảnh Chúa Jesus mang đặc điểm khá giống người La Mã cổ đại. Ngài không để râu nhưng có vầng hào quang ở sau lưng.

Năm 2017, nhà sử học Ralph Ellis cho hay một đồng xu nhỏ bằng đồng từ thế kỷ 1 được cho là lưu giữ hình ảnh duy nhất của Chúa Jesus. Ban đầu, người đàn ông in hình trên đồng tiền xu được cho là vua Manu - người cai trị vương quốc Edessa, nay là vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Sau gần 30 năm nghiên cứu, Ralph nhận định vua Manu và Chúa Jesus là cùng một người. Trên đồng xu, Chúa Jesus có vóc dáng bình thường và có để râu.

@nhanlucnhantai Bất ngờ với dung mạo thực sự của chú Jesus #nlntv #chuaJesus #dungmaocuachua #khampha #chuaGiesu ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media