Diện mạo Trái đất sau 5 tỷ năm tới: Sự sống sẽ tuyệt diệt?

Theo giới khoa học, sau 5 tỷ năm nữa, Trái đất sẽ có nhiều thay đổi về diện mạo và không loại trừ khả năng nơi loài người đang sinh sống sẽ trở thành một hành tinh chết.

1. Sự xuất hiện của đại dương mới

Trong 10 triệu năm tới, vùng trũng Afar nằm giữa Ethiopia và Eritrea là một trong những “lò bát quái” nóng bỏng nhất Trái Đất với các thảm họai như núi lửa, mạch nước phun, động đất và nước siêu nóng vô cùng độc hại. Tuy nhiên, trong 10 triệu năm tới, các hoạt động địa chất này có thể sẽ ngưng lại, chỉ để lại một lưu vực khô, lưu vực khô này sẽ bị lấp đầy với nước và tạo thành một đại dương mới.

2. Va chạm với thiên thạch trong 100 triệu năm tới
Có vô số mảnh thiên thạch trôi nổi trong không gian và sự kiện tuyệt chủng kỷ Phấn trắng-Paleogen 65 triệu năm về trước có thể sẽ lặp lại trong 100 triệu năm tới, đánh dấu chấm hết cho kỷ nguyên của động vật có vú (Đại Tân sinh) và mở ra một kỷ nguyên mới với những loài sinh vật phức tạp hơn.

3. Không còn sự sống – 1,5 tỷ năm tới
Khi Mặt Trời ngày càng nóng lên nhưng lại tăng chậm về kích thước, sự sống trên Trái Đất có thể sẽ bị hủy diệt vì sức nóng khủng khiếp từ Mặt Trời. Các đại dương sẽ hoàn toàn cạn kiệt, chỉ còn trơ lại sa mạc. Theo thời gian, nhiệt độ tăng lên, nhiều kim loại độc hại bị nung đến độ nóng chảy và có thể biến Trái Đất thành một vùng đất hoang nhiễm độc. Những sinh vật còn sống sót sẽ phải rời khỏi Trái Đất nếu còn muốn tồn tại. May mắn là thời điểm này, Sao Hỏa sẽ là hành tinh có sự sống và có thể là ngôi nhà thứ hai sau Trái Đất.

4. Bị “nuốt” bởi thiên hà Tiên Nữ trong 5 tỷ năm tới
Thiên hà Tiên Nữ là thiên hà xoắn ốc có vị trí biểu kiến thuộc chòm sao Tiên Nữ nằm ở bầu trời phía bắc gần chòm sao Phi Mã. Kết quả một nghiên cứu mới đây cho biết trong khoảng 5 tỷ năm tới, dải Ngân Hà sẽ bị nuốt trọn bởi thiên hà Tiên Nữ do thiên hà Tiên Nữ là thiên hà lớn hơn.

@nguonluc Sau 5 tỷ năm nữa trái đất sẽ thế nào?? #khampha #bian #khamphabian #traidat #traidat🌏 #xuhuong #xuhuongtiktok #nlntv #khoahoc ♬ nhạc nền - Nhân lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV
fair man

fair man

03:20 15/04/2023

tính xa vậy?sao không tính ngày mai tụi nó có cho nổ vũ khí hạt nhân hay không nè