4 nghề phù hợp với người sau 40 tuổi cần tìm việc: Dễ xin, thu nhập không kém dân văn phòng

Tuổi tác là một trong những giới hạn khiến nhiều người khó xin việc. Tuy nhiên, vẫn có những công việc phù hợp với người 40 tuổi với mức lương không thấp, thoải mái trang trải cho cuộc sống.

Ngành công nghiệp đồ ăn vặt

Ở bất cứ thời đại nào, ăn hử các món ăn vặt mới lạ, khỏa lấp cơn đói. Ăn vặt cũnguống luôn là việc quan trọng. Nhất là trong xã hội hiện đại, con người có không chỉ cần thỏa mãn những bữa ăn đơn thuần. Đôi khi họ muốn đổi khẩu vị, t giúp tạo cảm giác vui vẻ.

3826-4-nghe-phu-hop-voi-nguoi-tr-1652144826.jpg
 

Vì vậy, bạn có thể tham khảo việc bán đồ ăn vặt. Để làm đồ ăn vặt cũng không có. Hiện nay bạn có thể học được nhiều món đa dạng trên internet, điều chỉnh công thức cho vừa ăn. Việc bán đồ ăn hiện nay cũng không còn gò bó ở việc phải mở cửa hàng mà có cả hình thức online phù hợp với những người muốn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Ngành thủ công mỹ nghệ

Ngày nay, rất nhiều người thích theo đổi các loại sản phẩm cá nhân hóa - tức ra sản phẩm đặt riêng, theo sở thích, mang bản sắc cá nhân, không bán đại trà chẳng hạn như đồ gốm sứ, đồ trang sức, túi thủ công, quần áo, giày dép...

4-nghe-phu-hop-voi-nguoi-tren-40-2-1652144826.jpg
 

Nếu bạn cảm thấy mình có khả năng sáng tạo, sự khéo léo, tinh tế và tỉ mỉ thì có thể tìm hiểu về ngành nghề này.

Xe ôm/taxi công nghệ

Cuộc sống ngày càng hiện đại, các hình thức xe ôm, taxi công nghệ càng phát triển. Xe công nghệ giúp nhiều người giảm bớt mệt mỏi khi phải đi phương tiện công cộng như xe buýt hoặc tự lái xe riêng. Do đó, dịch vụ xe ôm/taxi ngày càng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là hình thức gọi xe công nghệ tiện dụng, giá cả rõ ràng hợp lý nên phát triển ngày càng nhanh.

4-nghe-phu-hop-voi-nguoi-tren-40-1-1652144826.jpg
 

Chạy xe công nghệ hiện đang là lựa chọn của rất nhiều người từ trung niên thấp nghiệp cho đến người trẻ muốn kiếm thêm thu nhập. Chỉ cần có một chiếc xe và chăm chỉ làm việc, bạn cũng có một nguồn thu nhập kha khá.

Bảo vệ

Khi bước qua tuổi trung niên, nếu chẳng may phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp và muốn tìm một công việc mới dễ làm, dễ xin việc, ngành bảo vệ là một lựa chọn lý tưởng.

Mức lương của ngành này tuy không quá cao nhưng cũng đủ để duy trì mức sống cơ bản.

4-nghe-phu-hop-voi-nguoi-tren-40-1652144826.jpg
 

Hơn nữa, yêu cầu tuyển dụng của công việc cũng tương đối đơn giản. Công việc này đòi hỏi sự chịu khó, cần làm thêm giờ nếu muốn tăng thêm thu nhập.

Đây là một trong những công việc phù hợp với những người trung niên gặp khó khăn trong vấn đề tìm việc. Họ có những ưu điểm phù hợp với công việc này như chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc.