4 năm ‘dậm chân tại chỗ’ trên bản đồ sắc đẹp thế giới, đâu là lối đi cho Việt Nam?

49 là thứ hạng hiện tại của Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp thế giới. Thứ hạng này do chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng - Missosology xếp hạng. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 4 năm liên tiếp “dậm chân tại chỗ” ở vị trí này. Vậy nguyên nhân nằm ở đâu?
hoa-hau-1-1728090629.png
4 năm ‘dậm chân tại chỗ’ trên bản đồ sắc đẹp thế giới, đâu là lối đi cho Việt Nam?

Hãy nhìn lại những cuộc thi lớn mà đại diện Việt Nam tham gia, điển hình có thể kể đến Miss Universe. Những năm gần đây, sash Việt Nam tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này không mang về thành tích khả quan nào. Việc các hoa hậu Ngọc Châu, Bùi Quỳnh Hoa, Lydie Vũ out top ảnh hưởng đến tổng quỹ điểm của dải sash Vietnam. Điều này cũng tương tự với Miss International 2022 khi Á hậu Phương Anh out top. 

Nếu như ở các cuộc thi khác, sash Việt Nam chưa thật sự tỏa sáng thì tại cuộc thi Miss Grand International, các đại diện Việt Nam lại đem về thành tích ấn tượng. Song cuộc thi này lại không được Missosology đưa vào danh sách những cuộc thi Big 5 để đánh giá, nên dù đạt thành tích cao thì thứ hạng trên chuyên trang sắc đẹp này cũng không được cải thiện. 

Trong giai đoạn 2019 cho tới nay, việc các người đẹp như Kim Duyên - Á hậu 2 Miss Supranational 2023, Đặng Thanh Ngân - Á hậu 4 Miss Supranational 2023, Lan Anh - Á hậu 2 Miss Earth 2023, Miss Phương Nhi - Top 15 Miss International 2023, Tường San - Top 8 Miss International 2019, Lương Thùy Linh - Top 12 Miss World 2019, Đỗ Thị Hà - Top 13 Miss World 2021 đã giúp Việt Nam an toàn trong top 50 trên tổng số hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Hiện tại, Kỳ Duyên - Thanh Thủy - Ý Nhi là những cái tên được fan sắc đẹp kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” tại các đấu trường nhan sắc sắp tới.

Hương Trà (TH)