3 nữ sinh ở TP. Vinh bị đình chỉ học vì đánh nhau

3 nữ sinh khối 9, trường THCS Hưng Bình, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An bị đình chỉ học từ 5 đến 6 ngày do tham gia đánh nhau.

Quyết định được Hội đồng Kỷ luật trường THCS Hưng Bình (TP. Vinh) đưa ra ngày 12/9. Theo đó, một nữ sinh lớp 9E bị đình chỉ 6 ngày; hai nữ sinh còn lại của lớp 9E và 9A bị đình chỉ 5 ngày (không tính 2 ngày cuối tuần). Kết quả xử lý được báo cáo lên Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Vinh theo quy định.

"Hình thức kỷ luật như vậy là đúng theo thông tư của Bộ Giáo duc và Đào tạo quy định. Ngoài ra trường cũng tập trung phân tích để các em thấu hiểu, cùng tiến bộ trong thời gian tới", bà Lê Thị Thu Yến, Hiệu trưởng THCS Hưng Bình nói.

Theo lãnh đạo trường, trước khi đưa ra hình thức kỷ luật thì giữa trường, các đơn vị liên quan cùng phụ huynh và những em có liên quan đã có những buổi gặp gỡ để làm rõ vụ việc. Bản thân các em đều đã nhận thức, tỏ ra hối lỗi vì xảy ra việc làm sai trái, "hứa không tái phạm".

Liên quan tới vụ việc này, còn một nữ sinh khối 9 theo học tại trường THCS Lê Lợi (TP. Vinh), song chưa bị kỷ luật. Sáng 13/9, đại diện Ban Giám hiệu trường này cho hay, đã phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ vụ việc, đồng thời báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Vinh.

"Những ngày qua do trường đang trong thời gian chuyển giao nhân sự giữ hiệu trưởng mới - cũ. Hôm nay, ngày đầu trường có hiệu trưởng mới nên việc họp hội đồng kỷ luật sẽ được tiến hành", vị đại diện Ban Giám hiệu nói và cho hay sẽ có hình thức kỷ luật "đủ răn đe, nhằm giáo dục nhận thức, tránh tái phạm".

nlnt-1694571987.jpg
Hình ảnh nữ sinh túm tóc đánh nhau được chia sẻ lên mạng xã hội (Ảnh cắt từ video)

Trước đó, ngày 8/9, do mâu thuẫn và xích mích từ trước, nhóm 4 học sinh của hai trường nói trên xảy ra xô xát ngay giữa con phố ở TP. Vinh. Theo diễn biến video được người khác quay rồi chia sẻ lên mạng xã hội, thời điểm xảy ra xô xát giữa nhóm nữ sinh này có một số học sinh và người đi đường chứng kiến. Sự việc được vãn hồi khi có người ra tay can ngăn.

Nguyễn Hải