150 học sinh tham gia trải nghiệm môi trường quân đội

Sáng 8-6, Thành Đoàn TP Đà Nẵng tổ chức bàn giao 150 học viên tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” đợt 1 cho Trung đoàn Bộ binh 971.

Rèn luyện bản thân để thêm yêu Tổ Quốc

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đợt 1 năm 2024 được tổ chức từ ngày 8-6 đến 19-6. Học viên tham gia chương trình là các thanh thiếu nhi trong độ tuổi từ 11 đến 16 tuổi.

Chương trình nhằm góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thanh thiếu niên về truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc.

150-hoc-vien-chia-lam-10-tieu-doi-tap-trung-tai-le-nhan-quan-1717833052.jpg
150 học viên chia làm 10 tiểu đội tập trung tại lễ xuất quân

Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên tiên tiến, yêu nước, có bản lĩnh văn hóa, năng động, sáng tạo, mạnh mẽ và vững vàng hơn, sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương đất nước.

Thượng tá Nguyễn Thanh Trung – Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 971 cho biết, khi tham gia môi trường quân đội, các thanh thiếu niên sẽ được rèn luyện tính kỷ luật, tự giác, nghiêm minh và tinh thần đồng đội.

cac-hoc-vien-nhan-hoa-cai-ao-1717833052.jpg
Các học viên nhận hoa cài áo

Bên cạnh các nội dung huấn luyện về điều lệnh quân đội, làm quen với một số loại vũ khí thông thường, các học viên còn được trau dồi các kỹ năng xã hội, công tác phòng cháy chữa cháy, tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện, thể dục thể thao, tăng gia sản xuất.

Không thể cứ giữ mãi con ở bên mình

bi-thu-thanh-doan-nguyen-manh-dung-trao-quyet-dinh-tham-gia-khoa-hoc-1717833052.jpg
Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao quyết định tham gia khóa học

Là một trong những phụ huynh có con tham gia chương trình, anh Lê Tự Hồng Anh (40 tuổi, sinh sống tại quận Liên Chiểu) cho biết, dù sẽ rất nhớ nhưng vẫn hy vọng con sẽ học tập và rèn luyện tốt, trưởng thành và mạnh mẽ hơn sau khóa học.

“Không được gặp con trong một khoảng thời gian bản thân cảm thấy rất trống vắng. Nhưng mình cũng nhắn nhủ, động viên con cố gắng ngoan ngoãn, vâng lời và chăm chỉ học tập, rèn luyện”, anh Hồng Anh nói.

cac-hoc-vien-lan-luot-len-xe-de-di-chuyen-ve-trung-doan-bo-binh-971-tai-phuong-hoa-khanh-nam-quan-lien-chieu-1717833052.jpg
Các học viên lần lượt lên xe để di chuyển về Trung đoàn Bộ binh 971 tại phường Hòa Khánh Nam, quân Liên Chiểu

Chị Đỗ Thị Thu Thủy (47 tuổi, sinh sống tại quận Hải Châu) cũng cho biết, tâm lý của bậc cha mẹ khi rời xa con mình lúc nào cũng lo lắng, bởi vốn cháu đã quen được bao bọc trong vòng tay của cha mẹ.

“Nhưng không thể cứ giữ mãi con ở bên mình. Phải để con ra ngoài tự lập, trải nghiệm nhiều điều thú vị, học thêm nhiều kỹ năng để con có thêm hành trang vững bước chân khi vào đời. Bản thân chị cũng đặt nhiều niềm tin ở con, tin tưởng con sẽ sớm thích nghi được với chương trình khóa học. Chị cũng đặt niềm tin ở sự bố trí, sắp xếp chương trình phù hợp của môi trường quân đội”, chị Thủy chia sẻ.

Quang Vũ