130m tranh bích họa trên tường với chủ đề “Đà Lạt Trong Tôi – Shades of Đà Lạt”

Võ Việt
Nhân dịp “Chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển”, UBND phường 10, TP Đà Lạt cùng Xi Măng INSEE và các đối tác họa sĩ, đội thi công, đội vẽ cùng thực hiện dự án vẽ tranh bích họa trên tường với chủ đề “Đà Lạt Trong Tôi – Shades of Đà Lạt”.
bich-hoa-2-1701767513.jpg
Các đối tác họa sĩ, đội thi công, đội vẽ cùng thực hiện dự án vẽ tranh bích họa trên tường

Với độ dài bức tường hơn 130m, cao từ 1 đến 4,5 m cùng với những bức tranh xen kẽ về Đà Lạt trong tôi là: gánh bánh căn; món sữa đậu nành; cắm trại đêm; đồng hoa atiso; những cặp đôi chụp ảnh cưới – đặc sản không thể thiếu ở Đà Lạt mà dân chúng gọi vui là phát “cấu lương”; và Đà Lạt trong tôi là lời nhắn gửi được hoàn thiện hoàn toàn bằng 130 bao xi măng chuyên dụng cho xây tô mong muốn được góp phần “xây” Đà Lạt từ những điều nhỏ bé và bền vững, từ đó củng cố tình yêu Đà Lạt và tôn vinh nét đẹp nguyên bản của thành phố.

bich-hoa-1-1701767513.jpg
Những nét cọ đang gấp rút hoàn thành

Xuyên suốt bức tường sẽ là những định nghĩa riêng nhất, giản dị nhất của “người Đà Lạt”. Đó là những câu chuyện, những khoảnh khắc, những kỷ niệm,… thân thương mà gần gũi, mộc mạc nhưng cũng chan chứa yêu thương mà chỉ riêng ở Đà Lạt mới cảm nhận một cách trọn vẹn nét “Hiền hòa – Thanh lịch – Mến khách”.

bich-hoa-8-1701767513.jpg
Với độ dài bức tường hơn 130m, cao từ 1 đến 4,5 m cùng với những bức tranh xen kẽ về Đà Lạt

Mỗi bức tranh tường sẽ là những “định nghĩa” về Đà Lạt của chính những “người Đà Lạt”. Đó có thể là người Đà Lạt hoặc cả những người trót đem lòng yêu thương mảnh đất này. Tranh sẽ được vẽ bằng kích thước của người thật, gần gũi, chân thật và vui vẻ. Các thông điệp của tranh sẽ có các yếu tố “gần gũi” – “bắt xu hướng” - những câu chuyện chân thực của “người Đà Lạt”, có thể “chạm” đến bất cứ ai yêu mến Đà Lạt.

bich-hoa-7-1701767513.jpg
Xuyên suốt bức tường sẽ là những định nghĩa riêng nhất, giản dị nhất của “người Đà Lạt”
bich-hoa-6-1701767513.jpg
Tranh sẽ được vẽ bằng kích thước của người thật

Điều đặc biệt nữa về dự án bức tường “Đà Lạt Trong Tôi”, đó là: 130 ngày lên ý tưởng, thi công và hoàn thiện; 130 bao xi măng xây tô INSEE wall pro được sử dụng; 130m trên bức tường “Đà Lạt Trong Tôi” đang dần được hoàn thiện để cùng chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển./.

Đàm Trọng