Hội thi sân khấu hoá về giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt

Võ Việt
Sáng 28/10, Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức Hội thi sân khấu hóa về giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách nhằm chào mừng 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Hội thu hút sự tham gia của 16 đội thi đến từ cấp phường, xã và 9 đội thi đến từ các đơn vị trường học trên địa bàn TP. Đà Lạt.

san-khau-3-1698491392.jpg
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Mỗi đội thi gồm 6 thành viên là cán bộ đoàn viên, thanh thiếu niên đang làm việc học tập sinh hoạt tại các cơ quan, đơn vị trường học, phường, xã đóng chân trên địa bàn thành phố. Nội dung thi về quá trình hình thành và phát triển đã đạt 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, cư dân Đà Lạt, phong cách người Đà Lạt, thiên nhiên, kiến trúc, sản phẩm đặc trưng, những loài hoa đẹp; truyền thống đấu tranh cách mạng xây dựng và phát triển Đà Lạt.

Cụ thể, mỗi đội thi gồm 3 phần: Phần giới thiệu nhằm phát huy khả năng sáng tạo của các đơn vị có sử dụng các hình thức nghệ thuật như hát, múa, vẽ, hò, vè, thơ, tiểu phẩm kết hợp với đạo cụ minh họa phong phú sinh động hấp dẫn trong phần thi; Phần thi hùng biện; và xây dựng tiểu phẩm sân khấu hóa nhằm để các đội tuyên truyền truyền tải những suy nghĩ về thành phố, con người, cảnh quan, kiến trúc Đà Lạt, những đề xuất góp phần giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt; những giải pháp thiết kế, ý tưởng xây dựng TP. Đà Lạt trở thành thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

san-khau-2-1698491392.jpg
Phần thi giới thiệu của một đội thi

Thông qua hội thi, nhằm giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt; đồng thời tạo hình thức sinh động để cán bộ đoàn viên, học sinh hiểu sâu sắc với con người và TP. Đà Lạt qua chặng đường 130 năm hình thành và phát triển; tạo thêm sân chơi cho cán bộ đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tại đơn vị./.

Đam Trọng