12 tuổi có 5 bằng Đại học sinh viên nhí trẻ nhất lịch sử giờ ra sao?

Clovis Hung đã hoàn thành 5 chương trình cao đẳng liên kết trong vòng 3 năm ở tuổi 12. Cậu trở thành sinh viên tốt nghiệp trẻ nhất trong lịch sử hơn 100 năm của Trường Cao đẳng Fullerton, Mỹ.

Theo NBC News, Clovis Hung bắt đầu học đại học khi mới 9 tuổi. Cậu bé được biết về Jack Rico, cựu sinh viên Fullerton, người trở thành sinh viên tốt nghiệp trẻ nhất của trường vào năm 13 tuổi. Vì vậy, Clovis đã đặt mục tiêu phá vỡ kỷ lục này.

Cậu được trao 5 bằng cao đẳng nghệ thuật gồm: lịch sử; khoa học xã hội; hành vi xã hội và phát triển bản thân; nghệ thuật và biểu hiện của con người; và khoa học và toán học với GPA là 3.92/4.0.

Clovis đăng ký học tại trường Cao đẳng Fullerton thông qua chương trình Nhập học Đặc biệt của trường, cho phép học sinh ở mọi lứa tuổi tham gia các khóa học để lấy tín chỉ đại học. Năm 2019, mẹ của Clovis, bà Song Choi, rút con khỏi trường công lập truyền thống để cho cậu bé có thể học tại nhà.

Clovis dự định sẽ theo đuổi một dự án khác vào năm 2024 như lấy thêm một bằng về Phát triển hệ thống tự hành tại Trường Cao đẳng Fullerton. Cậu cũng quan tâm đến lĩnh vực phi công thương mại, hàng không vũ trụ và bác sĩ nhi khoa.

@nhanlucnhantai 12 tuổi có 5 bằng ĐH, sinh viên nhí trẻ nhất lịch sử giờ ra sao? #nlntv #sinhviennhi #tainangnhi #nhantaithegioi ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media