10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2024: Không có Mỹ, Trung Quốc

Trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc năm 2024, Việt Nam đứng thứ 54, tăng 11 bậc so với năm 2023.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. An sinh xã hội tốt; mức độ tham nhũng thấp; chất lượng giáo dục tốt, mức độ tự chủ cao và chế độ chăm sóc sức khỏe miễn phí là những yếu tố then chốt giúp Phần Lan tiếp tục giữ vững vị trí số 1.

Mặc dù là quốc gia trả thuế thu nhập cá nhân cao nhất ở châu Âu (gần 56%), Đan Mạch vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng mới nhất. Người dân ở đây được hưởng lợi từ hệ thống phúc lợi xã hội toàn diện, bao gồm giáo dục và chăm sóc sức khỏe miễn phí.

5 năm liên tiếp, Iceland giữ thứ hạng thứ 3 trong bảng xếp hạng này. Không chỉ là một trong những nơi hạnh phúc nhất Iceland còn là nơi an toàn nhất thế giới.

Thụy Điển ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Tỷ lệ có việc làm cao và bình đẳng giới cũng dẫn đến mức độ hài lòng về cuộc sống ở đây cao hơn.

Năm nay, Việt Nam đứng thứ 54, tăng 11 bậc so với năm 2023.

@nhanlucnhantai 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2024: Không có Mỹ, Trung Quốc #nlntv #topquocgiahanhphuc #quocgiahanhphuc #ngayhanhphucquocte ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media