Lý do thú vị 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc?

Tháng 6/2012, Liên hợp quốc đã chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Tính đến hiện tại đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cùng cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực để xây dựng một xã hội công bằng, phát triển bền vững, đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Năm 2014 là lần đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 với chủ đề ‘Yêu thương và chia sẻ’.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được lấy ý tưởng từ Bhutan, quốc gia được đánh giá có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới. Từ những năm 1970, nhà vua của vương quốc này đã đưa ra một cách thức mới đánh giá sự thịnh vượng của xã hội, đó là chỉ số hạnh phúc của quốc gia.

Lý do khiến Liên hợp quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì vào ngày này, mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên độ dài ngày và đêm trong ngày bằng nhau - biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ.

Theo báo cáo hạnh phúc thường niên do Liên hợp quốc công bố gần đây nhất, năm 2023, Việt Nam xếp vị trí 65 thế giới và thứ 4 trong khu vực về chỉ số hạnh phúc.

@nhanlucnhantai Lý do thú vị 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc #nlntv #khamphathuvi #ngayquoctehanhphuc #ngayhanhphuc #hanhphuc ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media