Yên Bái vinh danh Xòe Thái trong sự kiện du lịch lớn nhất năm

Sự kiện du lịch đặc sắc nhất năm 2022 của Yên Bái dự diến diễn ra vào 20h ngày 24/9/2022 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ. Trong khuôn khổ chương trình, sẽ diễn ra Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
yen-bai-to-chuc-su-kien-du-lich-lon-nhat-nam-de-vinh-danh-xoe-thai-01-1663574423.jpg
Sân khấu dự kiến (Ảnh: BTC)

Theo BTC, chương trình nghệ thuật tối 24/9 với chủ đề "Xòe Thái - Tinh hoa miền di sản" bao gồm Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2022.

Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và một số đài phát thanh truyền hình các tỉnh. Tham gia chương trình nghệ thuật đặc sắc này, sẽ có hơn 3.000 diễn viên, nghệ nhân, nhân dân, trong đó riêng màn đại xòe quy mô 2.022 người.

Trong khuôn khổ Lễ đón nhận và Lễ hội, còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Diễu diễn đường phố từ 17h - 19h30 ngày 24/9 trên các tuyến đường của thị xã Nghĩa Lộ và khu vực sân khấu Lễ hội với quy mô trên 500 nghệ nhân, nhân dân tham gia.

yen-bai-to-chuc-su-kien-du-lich-lon-nhat-nam-de-vinh-danh-xoe-thai-02-1663574633.jpg
Hơn 3.000 diễn viên, nghệ nhân, nhân dân góp mặt trong sự kiện đặc sắc này (Ảnh: BTC)

Ngoài chương trình diễu diễn vào tối 24/9, thị xã Nghĩa Lộ còn tổ chức thêm các đoàn diễu diễn vào buổi tối các ngày cuối tuần trong tháng 9/2022.

Đến với sự kiện, du khách và người dân địa phương cũng có cơ hội xem trưng bày, trình diễn văn hóa các dân tộc; tham gia Hội chợ sản phẩm OCOP đặc sản các vùng miền và văn hóa ẩm thực với sự góp mặt của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM; Triển lãm Ảnh Di sản nghệ thuật Xoè Thái và Ảnh đẹp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Cùng với Thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải, các địa phương khác trong tỉnh cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch mang đậm bản sắc để thu hút du khách đến với Yên Bái.

Phi Thường