Xóa tư cách 2 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Ông Đặng Huy Hậu và bà Vũ Thị Thu Thủy cùng chịu hình thức kỷ luật xóa tư cách Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, theo Quyết định số 1443/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đối với ông Đặng Huy Hậu do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng; thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định số 997-QĐNS/TW ngày 5/10/2023 của Ban Bí thư.

Theo Quyết định số 1444/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đối với bà Vũ Thị Thu Thủy do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng; thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố Quyết định số 995-QĐNS/TW ngày 5/10/2023 của Ban Bí thư.

xoa-tu-cach-2-nguyen-pho-chu-tich-ubnd-tinh-quang-ninh-ava-1700655988.jpg
Ông Đặng Huy Hậu (trái) và bà Vũ Thị Thu Thủy

Trước đó, tại kỳ họp ngày 5/10/2023 của Bộ Chính trị và Ban Bí thư, ông Đặng Huy Hậu và bà Vũ Thị Thu Thủy đã bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Theo kết luận của Ban Bí thư, ông Đặng Huy Hậu, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh; bà Vũ Thị Thu Thủy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND, Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Ông Hậu và bà Thủy còn ký nhiều văn bản có nội dung vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm tại các dự án, gói thầu do Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện, thiệt hại lớn ngân sách Nhà nước - kết luận nêu rõ.

Vi phạm, khuyết điểm của ông Đặng Huy Hậu và bà Vũ Thị Thu Thủy gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương.

Hoàng Nam