World Cup 2022: Chủ nhân cúp vàng sắp lộ diện, chỉ còn một trận đấu

Võ Việt
Trận chung kết trong mơ giữa Argentina và Pháp được giới chuyên môn đánh giá là cân bằng cả về lực lượng lẫn chiến thuật. Ở trận đấu quan trọng nhất của World Cup 2022 này, những khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân có thể sẽ quyết định ngôi vô địch.
bong-da-1-1671076301.jpg
Chiếc cúp vàng danh giá mà bất kỳ đội bóng quốc gia nào cũng muốn sở hữu

Lionel Messi - Giấc mơ sắp thành sự thật

Sau khi để thua có phần bạc nhược ở trận đấu đầu tiên với Saudi Arabia, có lẽ các fan của Argentina đã không dám tin về việc các chiến binh của họ sẽ tiến vào trận chung kết một cách dũng mãnh như thế. Liên tiếp những chiến thắng trước Mexico, BaLan, Úc và đặc biệt là chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu với Hà Lan đã đưa Argentina tiến vào trận bán kết với Croatia.

bing-da-2-1671076301.jpg
Đội tuyển Argentina khẳng định đẳng cấp khi tiến bộ qua từng trận đấu tại WC - 2022

Croatia đã thi đấu cực kì bản lĩnh ở FiFa World cup năm nay, và các nhà chuyên môn cũng đánh giá Argentina sẽ có 1 trận đấu khó khăn. Nhưng nhờ đấu pháp hợp lý của HLV Saloni, màn trình diễn chói sáng của Messi đang biến áp lực và cảm xúc của cả đất nước thành nhiên liệu cho hành trình giành chức vô địch World Cup. cùng đồng đội đã có một chiến thắng dễ dàng, tiến thẳng vào trận chung kết. Giờ đây chiếc cúp vàng chỉ còn cách Messi đúng một chiến thắng nữa thôi, giấc mơ của anh, của 40 triệu người dân Argentina, và của những người hâm mộ Messi trở thành hiện thực.

Marocco – Hiện tượng của giải dừng bước, Pháp hiên ngang vào chung kết.

Morocco đang có kỳ World Cup thành công nhất lịch sử khi là đội bóng châu Phi đầu tiên vào bán kết World Cup. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch thế giới Pháp đã là rào cản lớn ngăn chặn chuyến phiêu lưu trong mơ mà các học trò HLV Walid Regragui trải nghiệm tại trận bán kết trên đất nước Qatar.

Không những vậy, Pháp cũng là đội bóng chơi đa dạng, có một huấn luyện viên giỏi và kinh nghiệm. Trên đường tiến vào chung kết, Pháp thể hiện rõ sức mạnh của mình và sự đĩnh đạc của một nhà đương kim vô địch. Cách đá phòng ngự phản công của Morocco có thể gây khó khăn cho Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, nhưng trước một đội bóng có hàng tấn công xuất sắc, nhân tố đột biến như Pháp, và đã đánh bại đại diện châu Phi.

bong-da-3-1671076301.jpg
Đội tuyển Pháp liệu có bảo vệ đc ngôi vương tại WC - 2022

“Chung kết trong mơ” World cup – 2022

Chiến thắng trước Marocco đang mở ra cơ hội để nhà đương kim vô địch Pháp trở thành đội bóng đầu tiên sau đúng 60 năm bảo vệ thành công chức vô địch thế giới. Đội tuyển duy nhất làm được điều này chính là Brazil ở cúp thế giới 1962. Họ đã đăng quang ở Thụy điển 1958 và sau đó 4 năm là Thụy sĩ 1962. Argentina và Pháp đã từng gặp nhau tại 3 kỳ World Cup trước đó vào năm 1930, 1978, 2018, Hai lần gặp nhau đầu tiên, vào năm 1930 và 1978, diễn ra ở vòng bảng. Argentina đứng đầu bảng, nhưng chiến thắng của Pháp ở Nga cách đây 4 năm là trậ đấu loại trực tiếp giữa họ và Pháp đã giành chiến thắng. Liệu ngày 18/12/2022 trên đất Qatar Argentina có trả được món nợ và lên ngôi vô địch.

Argentina với sự tỏa sáng rực rỡ của Lionel Messi vẫn đang lầm lũi tiến từng bước tới danh hiệu World Cup, Đối thủ của Argentinan tại chung kết cũng đã được xác định sau trận bán kết 2 diễn ra rạng sáng hôm nay. Không có gì bất ngờ khi đó chính là ĐKVĐ Pháp. Đây xứng đáng là trận chung kết trong mơ được nhiều người chờ đợi tại World Cup 2022, khi những ngôi sao hàng đầu Lionel Messi và Mbappe chạm chán nhau. Đây sẽ là trận đấu mang tính lịch sử, là trận đấu quan trọng, hấp dẫn nhất trong năm 2022 của làng bóng đá thế giới.

Nam Lê