Vượt sóng chở mùa xuân ra Nhà giàn DKI

Võ Việt
Sáng ngày 26/12/2022, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức 02 chuyến tàu, chở các đoàn đi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn DKI, tàu trực, trạm radar 590.
nha-gian-22-1672049458.jpg
Công tác tiễn đoàn và chuyển hàng quà đến với nhà giàn đã hoàn tất

Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Phó Chính uỷ Vùng 2 Hải quân chủ trì giao nhiệm vụ và tiễn 02 đoàn công tác. Tham gia tiễn đoàn có đồng chí Đại tá Phạm Quyết Tiến, Phó Tư lệnh Vùng 2, các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân và người thân của cán bộ, chiến sỹ.

nha-gian-9-1672049457.jpg
Đại tá Đặng Mạnh Hùng, Phó Chính uỷ Vùng 2 Hải quân tặng hoa cho lãnh đạo đoàn công tác

Tại buổi lễ tiễn đoàn, Đại tá Đặng Mạnh Hùng - Phó Chính uỷ Vùng 2 Hải quân phát biểu: “Trước tiên, thay mặt cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đã không quản ngại đường xá xa xôi để đến với cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân – những người lính ngày đêm canh giữ vùng biển phía Nam của Tổ quốc!

nha-gian-23-1672049458.jpg
Những món quà Tết là tấm lòng của nhân dân cả nước gửi tặng cán bộ chiến sỹ nhà gian DK I đã sẵn sàng rời cảng

Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, đồng bào cả nước lại dành những tình cảm thương yêu gửi đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên cương, hải đảo. Và đoàn công tác của chúng ta có nhiệm vụ mang đến cho những người chiến sĩ nơi tuyến đầu của Tổ quốc những lá thư, những món quà chất chứa tình cảm của đồng bào cả nước, là tình cảm của đất liền đối với đảo xa.

nha-gian-29-1672049458.jpg
Những cây mai vàng được làm bằng thủ công để đưa ra nhà giàn DKI đón xuân mới

Đối với các phóng viên, trong chuyến đi thực tế lần này, tôi mong các bạn đem đến cho đồng bào, chiến sỹ cả nước những hình ảnh, những câu chuyện về cuộc sống, nhiệm vụ trên vùng biển, đảo phía Nam của người lính Hải quân và cán bộ, nhân viên Nhà giàn DK1, tô thắm vẻ đẹp phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ người chiến sĩ Hải quân. Qua đó góp phần xây dựng tình đoàn kết quân dân gắn bó, góp phần xây dựng thế trận lòng dân, xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân, nền quốc phòng toàn dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

nha-gian-28-1672049458.jpg
Những chậu quất trĩu quả chín vàng từ vùng quất Hưng yên cũng đã được các hội viên CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương. chuyển lên tàu để đến với nhà gian DKI đón xuân mới

Cũng trong chuyến đoàn cán bộ đi thăm, kiểm tra, chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sỹ Nhà giàn DKI và các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão – 2023, CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã cử hai hội viên tham gia và chuyển những phần quà Tết của nhân dân cả nước thông qua CLB đến với nhà giàn DK1 ở thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

nha-gian-27-1672049458.jpg
Hai hội viên của CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tham gian chuyến công tác. và đem theo những món quà của nhân dân cả nước thông qua CLB gửi tặng đến cán bộ chiến sỹ nhà gian DKI đón xuân

Anh Trần Thành - Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cho biết: “Cũng như các năm trước, năm nay CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương gửi tặng quà Tết tới tất cả các Nhà giàn DK1, trạm radar Côn Đảo và tiểu đoàn DK. Các phần quà gồm có quất xuân Văn Giang, tương bần Hưng Yên, mứt Tết Hà Nội, trà Thái Nguyên cùng nhiều đặc sản từ các tỉnh thành Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang... Đặc biệt, mỗi điểm nhà giàn đều có phần quà là lá cờ Tổ quốc và những cánh thư thiếp chúc Tết của các em học sinh các trường học gửi tặng, trong đó có trường tiểu học Vân Côn là đơn vị gửi tới cuối cùng được 02 thành viên CLB mang trực tiếp vào Vũng Tàu. Có thể nói năm nay CLB tiếp nhận rất nhiều tình cảm của đất liền gửi tới các chiến sỹ Nhà giàn. Cùng với 02 thành viên CLB tham gia đoàn công tác, các phần quà, lời chúc sẽ đến tận tay cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ trực Tết trên Nhà giàn và các tàu trực trên biển. Xin được kính chúc sức khỏe các anh, chúc một mùa xuân mới bình an, sóng yên biển lặng, các anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ở trong này, chúng tôi luôn là hậu phương lớn hướng về các anh”.

nha-gian-17-1672049457.jpg
Cán bộ chiến sỹ Hải quân vùng 2 tiễn đoàn công tác

Đoàn công tác đi thăm, kiểm tra, chúc Tết các Nhà giàn DK1, Trạm 590, tàu trực và cơ quan dân chính đảng huyện Côn Đảo do Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 làm trưởng đoàn cùng đại diện các cơ quan tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật Vùng 2 và 58 đại biểu, phóng viên báo đài Trung ương, địa phương.

nha-gian-10-1672049457.jpg
Trưởng đoàn công tác báo cáo với thủ trưởng BTL Hải quân vùng 2 mọi công việc đã hoàn tất và sẵn sàng rời cảng khi có lệnh

Ngoài kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, 02 đoàn công tác sẽ mang theo các phần quà Tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, các cơ quan dân chính đảng, doanh nghiệp và nhân dân các địa phương tặng cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo, thềm lục địa phía Nam nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão; các mặt hàng, nhu yếu phẩm theo tiêu chuẩn Tết của Bộ Quốc phòng cho cán bộ, chiến sỹ đón Tết Nguyên đán (Heo, gà, gạo nếp, lá dong, đậu xanh, hoa mai, hoa đào, mứt, bánh kẹo v.v...).

nha-gian-12-1672049457.jpg
Thủ trưởng BTL vùng 2 Hải quân giao nhiệm vụ cho trưởng đoàn công tác và chúc hai đoàn hải trình bình yên và an toàn

Đây là hoạt động thường xuyên mỗi khi Tết đến, xuân về, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng, Vùng 2 Hải quân và tình cảm của nhân dân cả nước, đối với các lực lượng, cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc; kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

nha-gian-11-1672049457.jpg
Hai con tàu đã sẵn sàng nhổ neo chở mùa xuân ra nhà giàn DKI

Trong chuyến đi này, đoàn cũng sẽ tới thăm và chúc mừng năm mới các cơ quan dân chính đảng, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huyện Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

nha-gian-31-1672050487.jpg
Chào tạm biệt đoàn công tác xuất cảng ra khơi đến với Nhà giàn
nha-gian-1-1672050579.jpg
Cái hôn tạm biệt của một người mẹ dành cho con trai trước lúc lên đường làm nhiệm vụ
nha-gian-3-1672050579.jpg
Những lời dặn do người con chiến sỹ trước lúc tàu rời cảng
nha-gian-30-1672050746.jpg
Một hồi còi vang lên, tàu đã nhỏ neo mang theo bao tình cảm của quân và dân trên đất liền theo tàu ra với Nhà giàn DKI

Võ Việt