Gửi Tết ra Trường Sa

Võ Việt
Chiều ngày 21/12, tại Quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức Lễ tiễn đoàn công tác đi thăm, chúc Tết quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.
truong-sa-13-1671644805.jpg
Hai trong 4 chiếc tàu tham gia chuyến công tác thăm và tặng quà Tết quân dân trên đảo Trường Sa.

Dự Lễ tiễn đoàn có đồng chí: Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Thủ trưởng Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân; đại biểu của huyện Trường Sa; các sở, ban, ngành của tỉnh Khánh Hòa; đại diện các cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 146, Lữ đoàn 955 và cán bộ, chiến sỹ Vùng 4 Hải quân.

bien-dao-3-1671646065.jpg
Mùa xuân đang đến gần với quần đảo Trường sa

Trong buổi tiễn đoàn cán bộ, chiến sĩ, phóng viên đi làm nhiệm vụ, động viên, chúc Tết tại huyện đảo Trường Sa nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Bách, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân xúc động cho biết: “Quần đảo Trường Sa là mảnh đất thiêng liêng, là hương hỏa tổ tiên ông cha ta từ hàng trăm năm nay để lại,. Chúng ta có đầy đủ bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền thiêng liêng, bất khả xâm phạm đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu.

truong-sa-19-1671645304.jpg
Đại tá Nguyễn Văn Bách, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân

Nhiều thế hệ cán bộ chiến sỹ của Quân chủng Hải quân, Vùng 4 Hải quân, những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh để giành và giữ lấy chủ quyền từng tấc đảo, sải biển Trường Sa. Biết bao xương, máu, mồ hôi của cán bộ, chiến sỹ đã đổ xuống, nhiều đồng chí vĩnh viễn nằm lại với biển, đảo để xây dựng, bảo vệ cho Trường Sa được như ngày hôm nay".

truong-sa-20-1671644806.jpg
Thủ trưởng BTL Vùng 4 Hải quân và chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà tặng hoa và quà cho đoàn công tác

Đồng chí cũng nhấn mạnh: “Đảng ủy, BTL Vùng 4 luôn mong mỏi và rất tin tưởng, kỳ vọng các đồng chí sẽ phát huy cao độ phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân”, “Danh dự người chiến sĩ Trường Sa”, luôn nhận rõ vinh dự và trọng trách của mình, luôn luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao; sẵn sàng chấp nhận hy sinh để gìn giữ, bảo vệ từng tấc đất đảo, từng sải biển thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với những tình cảm và sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với chúng ta”.

truong-sa-18-1671645258.jpg
Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vẫy tay chào cán bộ, chiến sỹ đoàn công tác đến với Trường sa

Phóng viên Trần Viết Dư, phóng viên Báo Nam Định chia sẻ: “Năm 2019, tôi từng cùng đoàn công tác đi thăm, tặng quà các cán bộ chiến sĩ tại tuyến nhà giàn DK. Năm nay, được sự phân công của Ban biên tập, tôi rất háo hức đến với Trường Sa. Tôi đã được nhiều đồng nghiệp giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp trên các đảo đoàn tới thăm. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong đời làm báo mà tôi hằng ao ước. Tôi cảm thấy rất vinh dự và sẽ nỗ lực chuẩn bị tốt nhất để hoàn thành các tuyến bài về hành trình này của đoàn công tác”.

truong-sa-17-1671644807.jpg
Phóng viên Trần Viết Dư, phóng viên Báo Nam Định thành viên chuyến công tác

Cũng tại buổi tiễn đoàn, chị Hồng Diệu, hội viên CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cho biết: “Trở lại Trường Sa vào mùa xuân là mong mỏi suốt nhiều năm gắn bó với người lính, viết về người lính. Đã rất nhiều năm cùng các thành viên CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương gửi mùa xuân theo các chuyến tàu ra đảo nhưng đây là lần đầu được cùng cán bộ, chiến sỹ trên quần đảo Trường Sa chuẩn bị cho một cái Tết thắm tình quân dân. Trở lại Trường Sa như được về thăm lại quê hương, ngoài nhiệm vụ, trọng trách mang tình cảm của mọi miền quê hương qua hàng ngàn món quà, đặc sản vùng miền đến với người lính Trường Sa, tôi còn mang theo niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ. Không nói hết được cảm xúc của mình, từ khi nhận nhiệm vụ của CLB đến nay tôi sống trong sự bồi hồi, dù là lần thứ 2 trở lại nhưng với tôi vẫn nguyên vẹn cảm xúc như lần đầu, yêu thương, tự hào về người lính biển, người lính Trường Sa”.

truong-sa-15-1671644806.jpg
Chị Hồng Diệu, hội viên CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương

Chuyến công tác chở hàng quà Tết từ đất liền đến với quân và dân trên huyện đảo Trường Sa, ngoài những nguyên vật liệu dành cho những ngày Tết như lá dong, gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn... để gói bánh chưng bánh tét, chuyến hải trình lần này còn mang theo những đồ vật trang trí đón xuân như đèn nháy, dây xúc xích, quất, đào, mai..., cùng nhiều quà tặng là vật dụng sinh hoạt khác.

bien-dao-27-1671645915.jpg
Những cây quất của mùa xuân đã được cán bộ chiến sỹ chuyển ra tàu để đến với Trường sa dịp xuân Quỹ Mão 2023
truong-sa-6-1671644805.jpg
Những tấm bưu thiếp là hình ảnh về Trường sa và nhà giàn Dk/1 do CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tổ chức in ấn được tặng các chiến sỹ làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa
truong-sa-11-1671644805.jpg
Tiễn đoàn công tác đến với Trường sa
truong-sa-23-1671644804.jpg
Chào tạm biệt đoàn công tác rời cảng đến với Trường Sa
Võ Việt