Vượt lên chính mình cô gái ‘Thống kê’ xứ Nghệ đoạt học bổng CP Hàn Quốc

Sau thời gian học tiếng, hiện Nguyễn Thị Mai Anh là sinh viên năm thứ nhất ngành Thống kê (Statistics) tại Đại học Quốc gia Seoul với học bổng của Chính phủ Hàn Quốc.

Từ khi học cấp 3, Mai Anh luôn mong muốn trở thành một Chuyên viên phân tích số liệu. Trước đó, cô là một trong số ít nữ sinh có mặt ở các lớp chuyên Toán, với điểm đầu vào năm lớp 10 đứng top 3 của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Năm 2019, cô giành được HCV tại giải Toán học Hà Nội mở rộng. Tuy nhiên năm tiếp theo, cô lại không được chọn vào đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Đây không chỉ là thất bại lớn đối với Mai Anh mà còn khiến cô phải đối diện với quyết định khó khăn: từ bỏ để ôn thi đại học hay tiếp tục chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi năm sau.

Nếu đi tiếp nhưng không nhận được kết quả như mong muốn, cô chỉ còn 6 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp vì quãng thời gian trước đó cô dành để tập trung vào Toán.

@nhanlucnhantai Vượt lên chính mình cô gái 'Thống kê' xứ Nghệ đoạt học bổng CP Hàn Quốc #nlntv #cogaixunghe #xunghe #nghean #hocbong #hocbonghanquoc #hocbongduhoc ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV