‘Vua giải thưởng’ Toán học Ngô Quý Đăng, đại diện tiêu biểu cho giới trẻ Việt Nam

Ngô Quý Đăng (cựu học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội) được chọn là 1 trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022 trong lĩnh vực học tập. Trước đó Đăng cũng là Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2020.

Đăng được biết đến là nam sinh 2 lần giành được Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế. Em còn đạt điểm số tuyệt đối của kỳ thi này năm 2022.

Ngoài ra, Đăng cũng đạt nhiều giải thưởng và huy chương ở các cuộc thi Toán, Tin học khu vực và quốc tế khác. Em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 12 năm liên tiếp; đạt giải Nhất, Nhì môn Toán ở kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lần lượt các năm học 2021-2022; 2019-2020.

Ngay từ những năm cấp 2, Đăng đã được mọi người đặt cho biệt danh "vua giải thưởng" môn Toán và được tuyển thẳng vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên nhờ những thành tích xuất sắc về Toán học.

Không những thế, em còn được nhận Huy chương Vàng từ tay Thị trưởng thành phố Oslo, Na Uy tại Tòa thị chính Thành phố - nơi hằng năm trao giải Nobel Hòa bình khi tham dự IMO 2022.

@nhanlucnhantai 'Vua giải thưởng' toán học Ngô Quý Đăng, đại diện tiêu biểu cho giới trẻ Việt Nam #vuagiathuong #toanhoc #ngoquydang #gioitre #gioitreviet #tainang #tainanghoctap #hocgioi #gioitoan #guongmattre #huychuongvang #nlntv #bxt ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV
Đặng Kim Thủy

Đặng Kim Thủy

16:07 02/04/2023

Việt Nam ta rất tự hào và hãnh diện với Bạn bè thế giới, đúng nghĩa con Rồng của Châu A