Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Tòa tuyên trắng án, liệu khán giả có thứ tha?

Mới đây Toà án Tây Ban Nha đã ban hành phán quyết về việc không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án của hai nam nghệ sĩ người Việt bị tố hiếp dâm cô gái 17 tuổi người Anh do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội.
hong-dang-ho-hoai-anh-1-1729758334.png
Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Tòa tuyên trắng án, liệu khán giả có thứ tha?

Đó là vụ việc gây chấn động Vbiz cách đây hơn 2 năm về trước, khiến cho tên tuổi của hai nam nghệ sĩ là Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị lao dốc trầm trọng. Cụ thể, thời điểm xảy ra vụ lùm xùm, những bộ phim có Hồng Đăng tham gia phát sóng trên VTV bị cắt sóng, chiếu phim khác; nam diễn viên cũng thôi việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội. 

Về phía ca, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, anh cũng chủ động xin nghỉ việc tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cuộc sống gia đình bị đảo lộn. 

Trước đó, vào tháng 7/2022, khi sự việc nổ ra, mọi mũi rìu dư luận đều đổ dồn về 2 nam nghệ sĩ người Việt. Theo bà Trần Trà My - một người đang sinh sống tại Tây Ban Nha với kinh nghiệm từng làm luật tại Tây Ban Nha và làm công việc phiên dịch cho Tòa án của Tây Ban Nha: Tòa án Palma de Mallorca đã ra quyết định lưu hồ sơ và đình chỉ vụ án có điều kiện vì không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội từ tháng 8/2022, khi 2 nam nghệ sĩ được trả hộ chiếu cho về nước, thế nhưng khi vụ việc vẫn còn chưa ngã ngũ, thì các nghệ sĩ vẫn thận trọng chưa thông báo trên truyền thông.

Sau 2 năm, đến tháng 7 năm 2024, Toà án này đã chính thức ban hành phán quyết về việc không tiếp tục điều tra, xét xử và quyết định lưu hồ sơ vụ án do không tìm được bằng chứng chứng minh hành vi phạm tội. 

Như vậy đồng nghĩa với việc Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vô tội. 

Câu hỏi được đặt ra lúc này là, khi đã vô tội rồi, thì liệu khán giả có thứ tha, rồi 2 nam nghệ sĩ còn con đường quay lại với nghệ thuật như xưa hay không? 

Hương Trà (TH)